เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากสมาชิกผู้ใชเฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Chaiwat Nutcharus ได้ออกมาโพสต์ข้อความเล่าหลังแจ้งเรื่องปัญหาที่พบเจอไปยังกลุ่มเพื่อนชัชชาติ ที่ก่อนหน้ามีชาวเน็ตหลายรายออกมาเล่าประสบการณ์ที่เคยแจ้งปัญหาไปเช่นกัน ซึ่งปรากฏว่าปัญหาเหล่านั้น มีทางเจ้าหน้าที่รับเรื่องและนำไปแก้ไขอย่างรวดเร็วมาก ถึงขนาดที่แจ้งตอนเช้า ตอนบ่ายมาจัดการเสร็จทันที

ซึ่งเรื่องราวปัญหาที่โดยผู้ใช้รายนี้ได้แจั้งนั้น ได้ระบุข้อความว่า “ลองใช้ #traffyfondue ของ อ.ชัชชาติ ทำงาน ทำงาน ทำงาน เมื่อวานผ่านตรงนี้ เห็นขยะอยู่ใต้สะพานลอย แจ้งไปเมื่อวาน วันรุ่งขึ้นมาทำตามที่ Request เลยต้องขอบคุณหน่วยงานที่มาแก้ไขปรับปรุงพื้นที่ให้สะอาด ไม่น่าเชื่อไวมาก ผู้ว่าเลือกมากับมือ ผู้ว่าฯ เลือกมากับมือทำดีก็ต้องอวยสิครับ #ชัชชาติ”

สำหรับรายละเอียดเรื่องที่ผู้โพสต์แจ้งไว้คือ “เรื่องจุดเสี่ยงขยะ เจอปัญหาขยะตามทางเท้า วางเกลื่อนมากๆ ส่งกลิ่นเหม็นไม่พอ ทางเท้าก็เละเน่ามาก จุดนี้อยู่ใต้สะพานลอย ป้ายรถเมล์สะพานซังฮี้ขาเข้า สิ่งที่ควรทำ 1.รีบมาเก็บขยะ 2.เก็บขยะเสร็จ ช่วยทำความสะอาดพื้นด้วย เอาน้ำความดันสูงมาฉีดลงแฟบด้วยครับมันเหม็น 3.ใช้งบถังขยะมาตั้งเพิ่มด้วยครับ คือจะเป็นปัญหาต่อเนื่องถ้าไม่มีถังขยะเพิ่มเติม มันส่งกลิ่นเหม็นมากๆ ดูไม่สะอาดตา รบกวนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำตามที่เสนอด้วยนะครับ ถังขยะควรมาตั้งเพิ่ม 398 ถนนราชวิถี แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรงเทพมหานคร 10700 ประเทศไทย 16 มิ.ย. 65 18.43.37 น.”..

ขอบคุณภาพประกอบ : Chaiwat Nutcharus