ซิซินโญ อดีตแบ๊กขวาของ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด เล่าความหลังว่า ตนเคยมีปัญหาเรื่องการดื่มอย่างหนัก เคยทำพฤติกรรมแย่ๆ มาซ้อมทั้งที่ยังเมา จนแทบต้องอาบน้ำหอมและดื่มกาแฟเพื่อกลบกลิ่นแอลกอฮอล์

อดีตแบ๊กทีมชาติบราซิลที่ปัจจุบันวัย 41 ปี ย้ายจากเซา เปาโล มายังเบอร์นาบิว เมื่อปี 2006 อยู่กับทีมได้เกือบ 2 ฤดูกาล ก่อนย้ายไปโรมา กล่าวว่า “ถ้าคุณถามว่าผมเคยเมาไปซ้อมที่รีลหรือไม่? ใช่ ผมดื่มกาแฟเพื่อขจัดกลิ่นจากลมหายใจและอาบน้ำหอม เมื่อพูดถึงอาชีพในฐานะอดีตนักฟุตบอล มันง่ายมาก ผมไม่จำเป็นต้องมีเงินเพื่อซื้อเครื่องดื่มในร้านอาหาร ผู้คนยินดีที่จะมอบทุกอย่างให้”

นิสัยดื่มหนักของซิซินโญ ยังคงดำเนินต่อไปในช่วงเวลาที่โรมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่บาดเจ็บจนต้องพักนาน “ผมเริ่มดื่มหลังซ้อม ทำกายภาพบำบัด กลับบ้านประมาณ 14.00 น. หรือ 14.30 น. แล้วก็หยุดดื่มอีกทีตอนตี 4 ทุกครั้งที่ผมเมาไปที่โรมา มีคนเห็นและทำให้ผมตกที่นั่งลำบาก”

ซิซินโญ เล่าอีกว่า เริ่มหัดดื่มตั้งแต่อายุ 13 แล้วก็ไม่เคยหยุดดื่ม ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ตนและเพื่อนๆ จะรวมตัวกันไปคลับ คนที่อายุมากกว่า จะเป็นคนซื้อเครื่องดื่ม และดื่มโดยไม่ให้พ่อแม่รู้ แอลกอฮอล์ทำให้คุณรายล้อมไปด้วยคนที่ชอบชีวิตแบบนั้น แต่คนที่รักคุณจริงๆ ถูกกีดกันออกไป”