วันนี้ เมตา (Meta) ได้เปิดตัวร้าน Avatars Store ร้านค้าดิจิทัลรูปแบบใหม่ซึ่งจะช่วยให้ผู้คนสามารถซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายระดับพรีเมียมจากแบรนด์แฟชั่นชื่อดังอย่าง บาเลนเซียกา (Balenciaga) พราด้า (Prada) และทอม บราวน์ (Thom Browne) ซึ่งเป็นทางเลือกในการแต่งกายที่เพิ่มขึ้นจากตัวเลือกฟรีที่มีอยู่แล้ว เพื่อให้ Avatars ได้สวมใส่บน Facebook Instagram และ Messenger

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เมตา และ เอวา เฉิน รองประธานฝ่ายพันธมิตรด้านแฟชั่นของ Instagram ได้ประกาศเปิดตัวร้าน Avatars Store ของ เมตา ผ่านไลฟ์ทาง Instagram เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเขาได้กล่าวถึงวิสัยทัศน์สำหรับอวาตาร์และเมตาเวิร์ส รวมถึงโอกาสใหม่ๆ สำหรับแบรนด์และธุรกิจต่างๆ 

เซดริก ชาร์บิท ประธานบริหารของบาเลนเซียกาได้กล่าวว่า “ตอนที่เราได้เห็นข้อความทวีต “ ‘เฮ้ @Balenciaga มีเดรสโค้ดสำหรับเมตาเวิร์สไหม’ เราชอบไอเดียนี้ทันที Web3 และ Meta ได้นำโอกาสใหม่ๆ ที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนมาให้กับบาเลนเซียกา ลูกค้าของเราและผลิตภัณฑ์ของเรา ซึ่งเป็นการเปิดเส้นทางใหม่ๆ สำหรับเสื้อผ้าลักซ์ชัวรี่” 

นอกจากนี้ วิน เมธวิน นักแสดงไทย ยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของช่วงเวลาอันตื่นเต้นในครั้งนี้ ด้วยการอวดโฉมอวาตาร์ที่ถูกสร้างขึ้นใหม่ของเขา ซึ่งแต่งกายด้วยผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าดิจิทัลจากพราด้า เพื่อเป็นการฉลองการร่วมงานของเขาในงานแฟชั่นโชว์คอลเลกชั่นเสื้อผ้าผู้ชายของทางแบรนด์

ด้วยฟีเจอร์ที่สามารถปรับแต่ง อวาตาร์ของตัวเองได้กว่า 1 ล้านล้านล้านแบบจาก เมตา ทำให้ร้าน Avatars Store แห่งใหม่นี้จะช่วยให้ผู้คนสามารถแสดงความเป็นตัวตนและความสนใจของพวกเขาได้อย่างเต็มที่มากยิ่งขึ้นทั่วทั้งแพลตฟอร์ม นอกจากนี้ เมตา ยังมีแผนที่จะขยายร้านค้าแบบใหม่ดังกล่าวสู่โลกเสมือนจริงหรือ VR และนำเสนอแบรนด์อื่นๆ อีกต่อไปเร็วๆ นี้

ร้านค้า Meta Avatars จะเริ่มทยอยเปิดตัวในบางประเทศตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป รวมถึงประเทศไทย สหรัฐอเมริกา แคนาดา และเม็กซิโก โดยผู้คนจะเริ่มสามารถปรับเปลี่ยนอวาตาร์ของตัวเองได้ทั้งบน Instagram, Facebook และ Messenger