เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูชุดปฏิบัติการพิเศษโควิด-19 ได้รับแจ้งให้เดินทางไปบรรจุร่างผู้สูงอายุ 2 ราย ภายในบ้านหลังหนึ่ง ซอยอ่อนนุช 66 (ซอยโมราวรรณ 2) แขวงสวนหลวง เขตประเวศ โดยทั้งคู่เสียชีวิตหลังติดเชื้อโควิด แต่ยังไม่ได้เดินทางไปรักษาที่ รพ.

นายอัญวุฒิ โพธิ์อำไพ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า บ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านเดียว อาศัยอยู่ในรั้วเดียวกัน 2 ครอบครัว รวม 9 คน ติดเชื้อโควิดทุกคน โดยครอบครัวแรกติดเชื้อ 5 คน ครอบครัวที่สองติดเชื้อ 4 คน ได้เดินทางไปรักษาแล้ว 3 คน ซึ่งส่วนใหญ่จะรักษาตัวอยู่ที่บ้าน เมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากครอบครัวดังกล่าวให้เข้ามารับศพ คุณตา อายุ 82 ปี ซึ่งเสียชีวิตหลังติดเชื้อโควิด ทางเจ้าหน้าที่จึงระบุว่า จะมารับร่างในวันนี้

นายอัญวุฒิ กล่าวอีกว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางครอบครัวได้โทรศัพท์มาแจ้งเพิ่มเติมอีกว่า คุณยาย อายุ 80 ปี ได้เสียชีวิตลงแล้ว หลังจากติดโควิดที่บ้านเช่นเดียวกัน โดยตากับยายยังรอเตียงรักษาอยู่ที่บ้านแต่ไม่ทันการ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่บรรจุร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2ราย และนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดกระทุ่มเสือปลาต่อไป.