เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคดีดังที่สังคมให้ความสนใจมาตั้งแต่เริ่มต้น สำหรับคดี “น้องการ์ตูน” อายุในขณะนั้นเพียง 5 ขวบ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ก.ย.2557 ขณะที่ครอบครัวน้องการ์ตูนขายสเต๊กอยู่นั้น มีรถกระบะแข่งกันมา ก่อนจะเสียหลักพุ่งชนร้านสเต๊ก ส่งผลให้พ่อน้องการ์ตูน เสียชีวิต เนื่องจากวิ่งเข้าไปเอาตัวบัง ส่วนน้องการ์ตูน กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง แม่ต้องคอยดูแลมาตลอดระยะเวลา 8 ปี ส่วนคนขับรับโทษติดคุก 1 ปี ได้รับการปล่อยตัวออกมาแล้ว โดยศาลสั่งให้ชำระค่าเสียหาย 6 ล้านบาท แต่คู่กรณี เคยโพสต์ข้อความ ระบุว่า “ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย อีกไม่นานคดีหมดอายุความ” ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด แฟนเพจเฟซบุ๊ก ร้านสเต็กคุณแม่การ์ตูน Mother’s Grill Steak House ย่างด้วยรัก หมักด้วยใจ ได้โพสต์ระบุข้อความว่า “แอดมินได้คุยกับแม่เมื่อวาน ทราบว่าตอนนี้แม่น้องมีหนี้ค่าไฟร้าน รวมกับที่บ้านอยู่ประมาณ แสนกว่าบาทค่ะ เป็นหนี้ที่เกิดจากการค้างจ่ายค่าไฟ 2 แห่งรวมกันยาวหลายเดือน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้รับความอนุเคราะห์จากทางการ ให้ค้างจ่ายลากยาวในช่วงโควิดหลายระลอก เพราะตัวร้านค้าจำเป็นต้องดำเนินกิจการต่อ เนื่องจากค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับน้องไม่สามารถผ่อนผันตามค่าไฟได้ และคำสั่งปลดสายไฟเพิ่งมาถึงวันนี้ค่ะ

ตอนนี้อยากช่วยแม่เร่งหาเงินจ่ายค่าไฟก่อนค่ะ ถามแม่ไว้เมื่อวาน เห็นแม่มีพวก แก้วชาม ของกิฟต์ช็อป ที่ซื้อไว้ live ขายก่อนหน้านี้ แต่ขายไม่ออก แม่จะนำมาไลฟ์ขายวันเสาร์ที่ 25 มิ.ย. นี้เวลา 20.30 น. อีกครั้ง ในราคาทุน ให้แม่มีทุนคืน มาส่วนนึงค่ะ แต่วันนี้พอมีคำสั่งปลดสายไฟออกมา แอดมินจึงแนะนำให้แม่เปิดรับทำกล่องน้องการ์ตูนสู้ชีวิต 599 บ. ที่แม่เคยทำ มาขายก่อน เลยอยากชักชวนให้ท่านที่สนใจจะช่วยอุดหนุนแม่น้องได้เลยค่ะ ทาง Inbox หรือ ไลน์ร้าน @mothergrill หรือคลิก https://page.line.me/270euayp?openQrModal ค่ะ

คนที่ติดตามแม่น้องจะเห็นว่า แม่พยายามพยุงตัวเองให้รอดมาด้วยการปรับตัวหลากหลายอย่างมาก จากเดิมขายแค่สเต๊ก ก็มาเปิดร้านข้าวแกง เปลี่ยนเป็น ร้านกะเพรา เปลี่ยนเป็น ร้านยำทำเองทุกจาน (ไปอุดหนุนกันนะคะ อร่อยมาก ลูกค้าชื่นชมค่ะ) แถมรับทำข้าวกล่อง พร้อมกับ Live ขายของ มีทั้งตุ๊กตา เสื้อผ้า ซาริโอ้ จนถึงขนม ของกินต่างๆ มากมาย เรียกได้ว่า อะไรที่ทำให้มีรายได้ แม่น้องทำหมดไม่เคยเกี่ยง ขยัน และอดทนมากๆ เคยถามแม่ว่า วันๆ ได้นอนบ้างไหม รู้สึกเห็นใจแม่กอล์ฟนักสู้มาก

ไหนๆก็ได้คุยกับแม่แล้ว เลยจะขอเล่าให้ฟัง ว่าคู่กรณียังไม่เคยมารับผิดชอบอะไรน้องเลย เหลือเวลาชดใช้อีกเพียง 5 ปี สุดท้าย คู่กรณีก็จะเป็นอิสระ จากการรับผิดชอบทางแพ่ง น้องต้องเสียอนาคตไปเพราะคนที่ไม่มีสามัญสำนึก ทั้งปวดใจ ทั้งทรมาน พยายามใช้ชีวิตแบบยอมรับสภาพ แต่มันทุกข์และทรมานเกินกว่า จะอธิบายให้เข้าใจได้ หากยังพอมีสามัญสำนึกอยู่บ้าง ก็ขอให้ชดใช้ในสิ่งที่ทำไว้กับน้องและครอบครัว เงินเป็นของนอกกาย บางคนอยู่ได้โดยไม้ต้องใช้เงิน แต่สำหรับผู้ป่วยติดเตียงที่พิการทางสมองอย่างน้องการ์ตูน ไม่สามารถอยู่ได้ถ้าไม่มีเงินในการรักษาชีวิต พูดให้คิด แม้จะพูดไปหลายรอบแล้วไม่เกิดอะไรขึ้นก็ตาม”..