ผู้โดยสารรายนี้ได้แชร์ภาพถ่ายของสเต๊กดังกล่าวพร้อมกับบัตรเครดิตข้างจานอาหารเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ลงบนแพลตฟอร์มออนไลน์ พร้อมกับข้อความเชิงบ่นเรื่องประสบการณ์การใช้บริการของสายการบินโคเรียนแอร์ไลน์ ซึ่งก่อให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ชาวเกาหลีใต้

ผู้โดยสารเจ้าของภาพโพสต์ข้อความว่า เขารู้สึกอึ้งมาก หลังจากที่ได้รับอาหารบนเครื่องซึ่งประกอบด้วยมันฝรั่งหั่นชิ้นและสเต๊กเนื้อชิ้นขนาดเท่าบัตรเครดิต, เนยชิ้นเล็ก 1 ชิ้น, ผักจำนวนเล็กน้อย และไวน์ครึ่งแก้ว 

เขากล่าวว่าตนเลือกที่จะซื้อตั๋วเครื่องบินชั้นธุรกิจ เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่เขาเดินทางไปต่างประเทศ หลังจากช่วงเวลา 2 ปีที่เกิดสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาด เขาจึงอยากสัมผัสประสบการณ์การให้บริการชั้นเยี่ยมบนเครื่องบิน แต่กลับได้รับบริการที่ห่างไกลจากความคาดหวังของเขาไปมาก

นอกจากเรื่องอาหารแล้ว เขายังอ้างว่าไม่ได้รับผ้าห่ม ไม่มีพนักงานเสิร์ฟเบียร์ให้ และเขาไม่ได้เป็นคนเดียวที่รู้สึกไม่พอใจเรื่องอาหารบนเครื่อง มีผู้โดยสารหลายคนขอให้พนักงานเสิร์ฟบะหมี่สำเร็จรูปเพิ่มด้วย แต่ก็ปรากฏว่า มีจำนวนไม่พอที่จะเสิร์ฟให้ทุกคนที่ขอ

ผู้โดยสารคนดังกล่าวยังเล่าอีกว่า เขารู้สึกว่ามีอาหารไม่เพียงพอ และรู้สึกเหมือนต้องปันส่วนอาหารกันกิน พร้อมยกตัวอย่างชีสที่หั่นเป็นชิ้นบางมากหรือองุ่นที่เสิร์ฟให้คนละลูก

ส่วนผู้ที่มาแสดงความเห็นหลังจากที่ผู้โดยสารรายนี้โพสต์ภาพออนไลน์ ส่วนใหญ่เห็นด้วยว่า ปริมาณอาหารที่เสิร์ฟนั้นน้อยเกินไป เมื่อคำนึงว่าสายการบินเริ่มจะทำกำไรได้แล้ว หลังจากที่ต้องหยุดไปนาน 

แม้ว่าอาหารจะทำให้ผู้โดยสารผิดหวัง แต่เขาก็ชื่นชมการให้บริการของลูกเรือเป็นอย่างมาก โดยชมเชยว่า ลูกเรือทุกคนยิ้มแย้มตลอดเวลา ทั้งที่ต้องรับฟังการบ่นว่าจากผู้โดยสารอย่างต่อเนื่อง

แหล่งข่าวและเครดิตภาพ : mothership.sg