เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.อนุชิต นิยมปัทมะ นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ อายุรแพทย์โรคระบบทางเดินหายใจ กลุ่มงานอายุรกรรม รพ.มหาราชนครราชสีมา โพสต์ภาพหนูน้อย 3 ขวบ ดูแลคุณพ่อที่ป่วยโควิดไม่ห่าง ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า

“#หอผู้ป่วยหนักicuที่มีพยาบาลอายุน้อยที่สุดแค่3ขวบ วันก่อนรับโทรศัพท์​ขอ​refer.จาก​รพ.อำเภอ ผู้ป่วยชายอายุ44ปี​ ติดเชื้อ​covid.ลงปอด มีอาการหอบเหนื่อย​มาก​ ระดับออกซิเจนในเลือดต่ำ ขอย้ายมาใช้เครื่องช่วยหายใจ​high.flow ตอนแรกก็รับมาไม่คิดอะไร​ รับมา อีกห้านาที​ น้องหมอที่รพ.อำเภอโทรมาอีกว่า #ขอให้รับน้องเด็ก3ขวบ จาก​รพ.อำเภอมาด้วย​  เพราะเป็นพ่อลูกกัน​  ลูกก็ติดcovid​ แต่เด็กอาการไม่หนัก

แม่เด็กก็เป็นcovid.ปอดอักเสบ​อยู่โรงพยาบาลในกรุงเทพ​ อาการหนักเหมือนกัน สรุป… ก็รับส่งตัวมาทั้งพ่อและลูก มาหอผู้ป่วยหนัก​ ซึ่งปกติ​ หอผู้ป่วยหนัก​ไม่ได้ให้ใครเฝ้า แต่เด็กน้อยก็ติดเชื้อเหมือนกันแต่ไม่หนัก​ เด็กน้อยไม่รู้ไปอยู่ไหนดี #ผมไม่อยากแยกพ่อแยกลูกกัน ลืมเรื่องกฎระเบียบ​  เพิ่มความเป็นมนุษย์ คุณพ่อดูเหนื่อยมาก​ ใช้เครื่องช่วยหายใจ​High.flow.แต่สติยังดี​ แม้ลุกดูลูกไม่ไหว​  แต่ก็พยายามลุกมาชงนมให้ลูกกิน​  แม้ตัวเองจะเหนื่อยมาก เห็นแล้วน้ำตาคลอ….

เด็กน้อย​ ก็เป็นพยาบาลส่วนตัว​ คอยดูคุณพ่ออยู่ไม่ห่าง ลูกเอ๋ย… 3ขวบ #ในฐานะคนเป็นพ่อเหมือนกัน​ #อยากบอกว่า​    #สู้ๆนะครับ​ #ผมก็ทำหน้าที่ผมให้ดีที่สุดเหมือนกัน”..