โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาโพสต์ข้อความอำลา ซาดิโอ มาเน อดีตคู่หูในเกมรุกของ “หงส์แดง” หลังดาวยิงทีมชาติเซเนกัล ย้ายออกจากถิ่นแอนฟิลด์ ไปค้าแข้งกับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ด้วยค่าตัวรวมเงื่อนไขจ่ายเพิ่มในอนาคต 35 ล้านปอนด์ และเพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ซาลาห์ ซึ่งประสานงานกับ มาเน มาโดยตลอด 5 ปีที่เจ้าตัวค้าแข้งอยู่กับ “หงส์แดง” และช่วยกันพาทีมประสบความสำเร็จมากมายนั้น โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ส่วนตัว เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า “มันเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ ขอบคุณทุกช่วงเวลาดี ๆ ที่เรามีด้วยกัน ฉันขอให้นายโชคดีในการผจญภัยครั้งใหม่! เราทุกคนจะคิดถึงนาย”

ด้าน มาเน ยืนยันว่าแม้จะย้ายออกมาแล้ว แต่เขาจะยังคงเป็นแฟนบอลหมายเลข 1 ของ “หงส์แดง” ตลอดไป โดยกล่าวว่า “หลัง 2 สโมสรตกลงกันได้ ผมส่งข้อความยาวเหยียดไปบอกลาทุกคน ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา พวกเขาเศร้า ผมก็เหมือนกัน แต่มันคือส่วนหนึ่งของชีวิต เราแค่ต้องยอมรับ หลังจากนี้ หลังเกมทุกนัดที่ มิวนิก ผมจะเข้าไปในห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งตัว เพื่อนั่งดูเกมของ ลิเวอร์พูล เพราะผมจะกลายเป็นแฟนบอลหมายเลข 1 ของ ลิเวอร์พูล”