ศาลตัดสินจำโทษคุกคู่รักอาชญากรจากรัฐจอร์เจีย ถ่ายคลิปวิดีโออวดธนบัตร 100 ดอลลาร์สหรัฐ แล้วโพสต์ลงโซเชียลเพื่อเป็นการฉลองที่พวกเขาปล้นธนาคารได้สำเร็จ

ตามบันทึกคดีของศาลเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 2565 ควอนทาเวียน ซีดรอน อาร์โนลด์ และ เอริกกา บรูว์สเตอร์ คู่รักหนุ่มสาวนักปล้นชิงทรัพย์และโพสต์คลิปวิดีโอบันทึกภาพอาวุธปืนและธนบัตรมูลค่าใบละ 100 ดอลลาร์สหรัฐเป็นจำนวนมาก ลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย หลังจากที่พวกเขาบุกปล้นธนาคารทั่วเมืองแอตแลนตา มาตลอดทั้งสัปดาห์ ในช่วงเดือน พ.ย. 2562

เจ้าหน้าที่หน่วยสืบสวนกลางระบุว่า ฝ่ายหญิงเป็นคนส่งเสริมให้แฟนหนุ่มของเธอลงมือด้วยการส่งข้อความทางโทรศัพท์มือถือ โดยบอกให้เขา “ฆ่าทุกคนที่เข้ามาขวาง”  

ผู้พิพากษาตัดสินโทษจำคุกแก่ทั้งสองคนโดยให้ไปรับโทษที่เรือนจำกลางของรัฐ เนื่องจากพวกเขาไม่เพียงลงมือชิงทรัพย์ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ยังเกี่ยวข้องกับคดีขโมยรถยนต์เมื่อปี 2562 

เจ้าหน้าที่จากสำนักงานอัยการเขตจอร์เจียเหนือกล่าวว่า คู่รักอาชญากรคู่นี้เชื่อว่าการก่ออาชญากรรมร้ายแรงจะช่วยแก้ปัญหาทางการเงินของพวกเขาได้ ทั้งคู่มีประวัติก่อคดีอาชญากรรมและใช้ความรุนแรงหลายคดี ถือว่าเป็นภัยต่อพลเมืองดี

เจ้าหน้าที่หน่วยสืบสวนกลางหรือเอฟบีไอระบุว่า ทั้งคู่เริ่มต้นก่ออาชญากรรมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 12 พ.ย. 2562 โดย อาร์โนลด์ โดนกล่าวหาว่าใช้ปืนพกกึ่งอัตโนมัติข่มขู่ชายคนหนึ่งนอกร้านสะดวกซื้อในแถบตะวันตกเฉียงใต้ของแอตแลนตา และขโมยรถยนต์ของชายคนนั้นไป โดยมีผู้สมรู้ร่วมคิดอีก 2 คน

สองวันต่อมา อาร์โนลด์ และ บรูว์สเตอร์ ก็ขับรถที่ขโมยมาไปยังธนาคารบีบีแอนด์ทีในเขตดีคัลบ์ เคาน์ตี ซึ่งพวกเขาวางแผนไว้ล่วงหน้าแล้วว่าจะเข้าไปปล้นเงินที่นี่ อาร์โนลด์ ใช้วิธีต่อคิวผู้ใช้บริการแล้วส่งกระดาษเขียนข้อความข่มขู่พนักงานให้นำเงิน 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ มาให้เขา ไม่เช่นนั้นเขาจะลงมือทำร้ายคนอื่น ๆ ในธนาคาร แล้วชักปืนพกออกมาเคาะกระจกที่กั้นระหว่างลูกค้าและพนักงาน

ทั้งคู่ได้เงินจากการปล้นครั้งนั้นไป 8,200 ดอลลาร์สหรัฐ จากนั้นก็ไปกบดานอยู่อพาร์ตเมนต์ของ บรูว์สเตอร์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ อาร์โนลด์ ใช้โทรศัพท์มือถือของ บรูว์สเตอร์ ถ่ายคลิปวิดีโอขณะที่ตัวเขาโปรยเงินที่ขโมยมาลงบนพื้นที่มีอาวุธปืนวางอยู่ 2 กระบอก โชว์สัญลักษณ์ของแก๊งโจรและคุยโม้เรื่องสร้อยเพชรของเขา 

ในสัปดาห์ถัดมา ทั้งคู่ทิ้งรถที่ปล้น ก่อนที่ตำรวจแอตแลนตาจะตามจับตัว อาร์โนลด์ ได้ในป่าใกล้กับร้านสะดวกซื้อที่เขาขโมยรถคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ค้นเจออาวุธปืนที่ใช้ปล้นและยาเสพติดประเภทโคเคนในตัวเขา จากนั้นเจ้าหน้าที่เอฟบีไอก็เข้ามาควบคุมตัว อาร์โนลด์ โดนส่งตัวขึ้นศาลและได้รับการตัดสินโทษจำคุกที่เรือนจำกลางเป็นเวลา 25 ปี เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 2565 ในข้อหาครอบครองอาวุธปืนที่ใช้ประกอบอาชญากรรม ขโมยรถและปล้นชิงทรัพย์

ส่วน บรูว์สเตอร์ โดนจับกุมและส่งตัวฟ้องศาลไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยเธอได้รับโทษจำคุก 4 ปีครึ่ง ตั้งแต่เดือน พ.ย. 2563 ในข้อหาใช้อาวุธปืนปล้นธนาคาร

แหล่งข่าว : macon.com

เครดิตภาพ :U.S. Attorney’s Office for the Northern District of Georgia