เปิดคลาสวันแรกอย่างเป็นทางการไปแล้ว เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา สำหรับหลักสูตร SPU Positif Digital Marketing Mastery” รุ่นที่ 1 ท่ามกลางเสียงตอบรับและความสนใจของนักศึกษาจำนวนมาก โดย บริษัท เคบีเอ็ม กู๊ดวิล จำกัด (แบรนด์โพสิทีฟ) ร่วมกับ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ยกระดับการเรียนรู้แบบบูรณาการ มุ่งสร้างนักการตลาดดิจิทัลรุ่นใหม่ เจาะลึกครบทั้งทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ภายใต้แนวคิด “รู้จริง ทำได้ ขายเป็น” ซึ่งมีนักศึกษาลงทะเบียนเป็นวิชาเลือกตามความถนัดและสนใจเพิ่มเติมเกือบ 100 คน

 บรรยากาศการเรียนการสอน กระตุ้นให้นักศึกษาทุกคนมีส่วนร่วมในการเรียนรู้ ด้วยเนื้อหาครอบคลุมการตลาดยุคดิจิทัลทุกแง่มุม ทั้งเรื่อง คอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง (Content Marketing) เทคนิคทางการตลาดรุ่นใหม่ที่จำเป็นต้องรู้ การสร้างคอนเทนต์คุณภาพ (Value Content) ที่มีประโยชน์ มีคุณค่า และ สามารถแก้ปัญหาของลูกค้าได้ จากการวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้บริโภคเชิงลึก (Consumer Insight) เพื่อออกแบบรูปแบบของการสื่อสารให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด ซึ่งถือเป็น ‘กุญแจ’ สำคัญของการดำเนินธุรกิจในระยะยาว

คุณโสภา เฟื่องปัญญา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เคบีเอ็ม กู๊ดวิล จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแบรนด์ “โพสิทีฟ” ได้ให้ความรู้ด้านการตลาด และการขาย ข้อมูลจุดขาย รวมถึงการแชร์ประสบการณ์ด้านการตลาดออนไลน์เพื่อให้นักษาศึกษาได้ลองนำไปประยุกต์ใช้ในการลงมือปฏิบัติจริง ในห้องเรียนและนอกจากนี้ยังให้โจทย์การทำการตลาดออนไลน์ ด้วยผลิตภัณฑ์จริงของ Positif (โพสิทีฟ) พร้อมเงินสนับสนุนในการทำการตลาด ซึ่งเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เรียนรู้ระบบ Dropship หรือ Drop Shipping ซึ่งเป็นรูปแบบการทำธุรกิจขายสินค้าออนไลน์ วิธีขายปลีกสินค้าแบบที่ผู้ขายไม่ต้องสต็อกสินค้า หรือมีสินค้าที่จะขายเป็นของตัวเอง รวมถึงมีระบบสนับสนุนการขาย ตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการจัดส่งสินค้าไปยังผู้ซื้อ ซึ่งหลายคนรู้จักในรูปแบบของ “ตัวแทนจำหน่าย” ซึ่งเป็นรูปแบบธุรกิจออนไลน์ที่ดี สำหรับผู้เริ่มสนใจอยากทำธุรกิจของตัวเองเป็นครั้งแรก รวมไปถึงเรียนรู้ระบบการจัดส่งสินค้าอย่างครบวงจร โดยมีที่ปรึกษาด้านการตลาดตัวจริงคอยให้คำปรึกษา และให้ข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับสินค้า ตลอดระยะเวลาที่ทำโครงการ นอกจากความรู้เชิงทฤษฎีในห้องแล้ว ครั้งนี้เราจะมีการแข่งขันในทั้งด้านยอดขาย และการสร้างคอนเทนต์ ตามคอนเซ็ปส์ “การเรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง” เพื่อสร้างเรียนรู้ในการขายและการทำตลาดในสถานการณ์จริง เริ่มตั้งแต่ การวางแผนการตลาด การสร้างสรรค์คอนเทนต์ การเลือกเครื่องมือทางการตลาดดิจิทัล เทคนิคการขาย จนถึงการประเมินผล”เหมือนกับสถานการณ์ของธุรกิจจริง ที่ต้องมีคู่แข่งขันอยู่เสมอ โดยแบ่งออกเป็น 5 รางวัล ได้แก่ 1. ทีมที่มียอดขายรวมทุกผลิตภัณฑ์สุงสุดจะได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท 2. ทีมที่มียอดขายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสูงสุดจะได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท 3. ทีมที่มียอดขายผลิตภัณฑ์สกินแคร์จะได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท 4. ทีมที่ทำคลิปวีดีโอยอดเยี่ยมได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท และ 5. ทีมที่ทำภาพนิ่งยอดเยี่ยม ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท

ทั้งนี้ โครงการ “SPU Positif Digital Marketing Mastery” รุ่นที่ 2 กำลังจะเปิดให้นักศึกษาในภาคเรียนต่อไปได้เข้าร่วมลงทะเบียนในวิชาเรียนดังกล่าว ทั้งนี้มหาวิทยาลัยยังเปิดโอกาสให้นักศึกษาคณะอื่น ๆ ของมหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่สนใจด้านธุรกิจ ได้เรียนรู้จากผลิตภัณฑ์จริง และได้ทดลองทำจริง จากการเข้าร่วมโครงการนี้ ในลำดับต่อไป

ติดตามข่าวสาร และรายละเอียดเพิ่มเติมของโครงการ SPU Positif Digital Marketing Mastery ได้ที่เว็บไซต์  https://www.positifthailand.com  Line ID @POSITIF หรือเว็บไซต์คณะบริหารธุรกิจมหาวิทยาลัย ศรีปทุม  https://www.spu.ac.th/fac/business  โทร . 0 2579 1111 ต่อ 2354, 2360