จากกรณีเฟซบุ๊กแฟนเพจ “พิมรี่พายขายทุกอย่าง” ประกาศขายบัตรศึกแดงเดือดไทยในชื่อ “THE MATCH Bangkok Century Cup 2022” ระหว่าง “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 12 ก.ค. นี้ รวมแล้วถึง 20,000 ใบ ในราคาต่ำกว่าหน้าบัตร จนกลายเป็นดราม่า

มาไง! ‘เพจพิมรี่พาย’ขายบัตรแดงเดือด 2 หมื่นใบ พากินข้าวนักเตะ-แจ็คสัน

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 23 มิ.ย. กระแสฮือฮา เมื่อเพจดัง “พิมรี่พายขายทุกอย่าง” ประกาศว่า ได้ซื้อตั๋วนัดนี้มาจำนวนมาก รวมแล้ว 20,000 ใบ แบ่งเป็นบัตร 20,000 บาท รวม 10,000 ใบ และ บัตร 15,000 บาท รวม 10,000 ใบ นอกจากนี้ ยังมีตั๋วเข้าชมการซ้อม ของทั้ง แมนฯยูฯ, ลิเวอร์พูล รวมทั้ง แจ็คสัน หวัง วันที่ 11 ก.ค. รวมแล้วทุ่มทุนไป ราว 400 ล้านบาท

พร้อมทั้งนำบัตรมาโชว์ในไลฟ์ บอกว่าทุกบัตรมีชื่อ “พิมรี่พาย” โดยประกาศขายบัตรแข่งใบละ 20,000 บาท แถมบัตรซ้อม ในราคา 15,000 บาท ส่วนบัตรแข่งราคา 15,000 บาท ขายราคา 11,000 บาท นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า จะจับสลากหาผู้โชคดี ร่วมโต๊ะรับประทานอาหารกับทั้ง แจ็คสัน หวัง และ นักเตะ แมนฯยูฯ, ลิเวอร์พูล ด้วย

จากเหตุดังกล่าว ส่งผลให้ชาวเน็ตเกิดข้อสงสัยอย่างมากว่า เพจนี้ หาบัตรมาได้อย่างไร จำนวนมากมาย เกือบครึ่งหนึ่งของความจุ ทั้งที่มีประกาศจำกัดการซื้อ และตั๋วก็ขายไปจำนวนมาก ในระบบไทยทิคเก็ตเมเจอร์

ขณะที่ล่าสุด เพจ “Fresh Air Festival” ซึ่งเป็นผู้จัดงาน ได้ออกมาชี้แจงโดนระบุว่า “กรณีการจำหน่ายบัตรเข้าชมวันซ้อมคอนเสิร์ต และมื้อพิเศษกับนักฟุตบอลและแจ็คสัน หวัง ตามที่มีการนำเสนอข่าวคลาดเคลื่อนในสื่อโซเชียล เรื่อง การจำหน่ายบัตรวันซ้อมคอนเสิร์ต และการจัดมื้อพิเศษกับนักฟุตบอลและแจ็คสัน หวัง เมื่อค่ำวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมานั้น”

“บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ผู้จัด THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ขอเรียนชี้แจงว่า ไม่มีการจำหน่ายบัตรเข้าชมวันซ้อมคอนเสิร์ต และไม่มีการจัดมื้อพิเศษกับนักฟุตบอลทั้งสองสโมสร หรือ แจ็คสัน หวัง ให้กับแฟนคลับตามข่าวที่นำเสนอ บริษัทฯ ขออภัยเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้ และขอขอบพระคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจงาน THE MATCH Bangkok Century Cup 2022”