เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ร.ต.อ.มานพ พันธุ์สวัสดิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางไทร ได้รับแจ้งพบศพชายถูกนำมาทิ้งไว้บริเวณกลางทุ่งนา หมู่ที่ 2 ต.สนามชัย อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย ชุดสืบสวน สภ.บางไทร และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูอยุธยา

ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบศพชายไม่ทราบสัญชาติ อายุประมาณ 30-35 ปี สภาพศพไม่สวมใส่เสื้อ นุ่งกางเกงกีฬาสีดำ มีผ้าขนหนูสีเหลือง และผ้าสีแดง พันลำตัวอยู่ ที่หัวคิ้วด้านขวามีบาดแผลถูกตีจนแตก มีเลือดไหลออกมา ตรวจสอบพบบัตรระบุเป็นแรงงานต่างชาติชายเป็นชาวกัมพูชา ซึ่งยังไม่ยืนยันว่า ใช่ผู้เสียชีวิตหรือไม่ คาดว่าน่าจะถูกนำมาทิ้งไว้ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

จากการสอบสวนชาวนาพยานผู้พบศพ เล่าว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ขับรถมาทำนาตามปกติ ตอนแรกก็ไม่มีใครเห็นผู้ตาย จนกระทั่งเหลือบไปเห็นสีผ้าขนหนู จึงเดินไปดูพบว่ามีศพถูกห่ออยู่ข้างใน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ดูแล้วผู้เสียชีวิตไม่น่าจะเป็นคนในพื้นที่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปตามแคมป์คนงานก่อสร้าง และโรงงานต่างๆ ในพื้นที่ อ.บางไทร แต่ยังไม่พบข้อมูลว่ามีคนหายไป ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบกลุ่มแรงงานต่างชาติในพื้นที่ใกล้เคียง โดยสันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะเป็นแรงานต่างชาติ แล้วอาจจะมีปากเสียงกันกับกลุ่มคนงานด้วยกัน และเกิดการทำร้ายร่างกายกันจนสียชีวิต ก่อนเกรงกลัวความผิด จึงเอาศพมาทิ้งไว้บริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งจะได้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.