เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯกทม. ลงพื้นที่สวนสิริภิรมย์ (สวนสาธารณะบึงลำไผ่) ซอยประชาร่วมใจ 7 เขตมีนบุรี เพื่อติดตามโครงการปรับปรุงพื้นที่สวนสิริภิรมย์ด้านตะวันตก โดยมี น.ส.วรนุช สวยค้าข้าว รองผอ.สำนักสิ่งแวดล้อม นายไพโรจน์ จันทรอด ผอ.เขตมีนบุรี นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผอ.เขตคลองสามวา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักงานเขตมีนบุรี สำนักงานเขตคลองสามวา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้ข้อมูล

สำหรับโครงการปรับปรุงพื้นที่สวนสิริภิรมย์ด้านตะวันตก เป็นโครงการในระยะที่ 2 ปรับปรุงให้เป็นสวนสาธารณะเชื่อมต่อกันทั้ง 2 ฝั่ง เนื่องจากสวนสิริภิรมย์สามารถเข้าได้ 2 ทาง คือ ซอยประชาร่วมใจ 5 และซอยประชาร่วมใจ 7 ปัจจุบันทางเข้าบริเวณซอยประชาร่วมใจ 5 ได้ชำรุดเสียหาย

โดยมอบหมายให้สำนักสิ่งแวดล้อมประสานสำนักงานเขตมีนบุรี ดำเนินการปรับปรุงโดยหาแนวทางยกระดับถนนให้สูงขึ้นอีก 50 ซม. พร้อมวางท่อระบายน้ำตลอดแนวถนน ส่วนสำนักงานเขตมีนบุรีและสำนักงานคลองสามวา พูดคุยสร้างความเข้าใจกับผู้บุกรุกที่ดินสาธารณประโยชน์บึงลำไผ่ ให้เห็นถึงความสำคัญของส่วนรวมในการใช้ประโยชน์จากที่ดินเพื่อปรับปรุงเป็นสวนสาธารณะ พร้อมทั้งได้จัดหาที่ดินไว้ให้ใหม่

ด้านสำนักสิ่งแวดล้อม บำรุงรักษาต้นไม้ พัฒนาทำความสะอาดทางเดิน-วิ่ง และพื้นที่โดยรอบให้สะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อให้ประชาชนได้เข้ามาใช้บริการอย่างรื่นรมย์มีความสุขสมดั่งชื่อสวนดังกล่าว มีพื้นที่ออกกำลังกาย แหล่งพักผ่อนหย่อนใจ เชื่อมโยงกับการพัฒนากรุงเทพมหานคร ด้านมิติสิ่งแวดล้อมดีและสุขภาพดี

ทั้งนี้ ที่ดินสาธารณประโยชน์บึงลำไผ่ มีพื้นที่ทั้งหมด 78 ไร่ 2 งาน 57 ตร.ว. แบ่งออกเป็น ด้านตะวันออกอยู่ในพื้นที่เขตคลองสามวา พื้นที่ 32 ไร่ 1 งาน 33 ตร.ว. สำนักสิ่งแวดล้อมได้ดำเนินการปรับปรุงเป็นสวนสิริภิรมย์ (สวนสาธารณะบึงลำไผ่) ด้านตะวันตกอยู่ในพื้นที่เขตมีนบุรี พื้นที่ 46 ไร่ 1 งาน 24 ตร.ว. พื้นที่ดังกล่าวมีผู้บุกรุก 30 ราย

ที่ผ่านมาได้มีการแต่งตั้งคณะทำงานแก้ไขที่อยู่อาศัยของผู้บุกรุกที่สาธารณะบึงลำไผ่ ระดับเขต โดยได้พิจารณาจัดรูปที่ดินให้เป็นที่อยู่อาศัย พื้นที่ 2 ไร่ 3 งาน 65 ตร.ว. อย่างไรก็ตาม สำนักสิ่งแวดล้อมมีโครงการในระยะที่ 2 เพื่อดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ด้านตะวันตกให้เป็นสวนสาธารณะต่อไป.