ทำเอาชาวไต้หวันถึงหลอนไปตามๆกัน หลังสื่อไต้หวันได้นำเสนอข่าวถึง “พิพิธภัณฑ์ศิริราช” จนถูกมองว่า “ผีไทย” น่ากลัวที่สุด!

โดยทางแฟนเพจ @หนีห่าวไต้หวัน ฉันมาแล้ว Taiwantopics.com ได้เผยเกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าวระบุว่า “คนไต้หวัน ยกให้ผีไทยน่ากลัวที่สุดแล้ว!!” ไต้หวันออกข่าว “พิพิธภัณฑ์ศิริราช” น่ากลัวสุดๆ หลังจากที่โพสต์ที่แล้วแอดลงข่าวเรื่อง พิพิธภัณฑ์ Tainan Art Museum (ไถหนาน-ไต้หวัน) ได้จัดแสดงนิทรรศกาลผีแห่งเอเชียขึ้น

“ล่าสุดทางสื่อไต้หวันหลายสื่อ ได้ออกข่าวว่า มีที่น่ากลัวกว่าไต้หวันคือที่นี่ “ที่ไทย” ของจริง!! ไม่ใช่หุ่น คือพิพิธภัณฑ์ศิริราช นั่นเอง!! ทำเอาคนไต้หวันเมนต์ว่า ผีไทยคือที่สุดแล้ว!! หนังผีไทยน่ากลัวสุดๆเลย”

โดยเรื่องราวที่เกิดขึ้น เริ่มต้นจากที่ไต้หวัน มีการจัดแสดงศิลปะที่ไถหนาน (ไต้หวัน) ที่หอแสดง Tainan Art Museum Building 2 เปิดงานแสดงศิลปะเกี่ยวกับโลกวิญญาณและประวัติความเป็นมา โดยมีการจัดแสดงเกี่ยวกับผีแห่งเอเชีย มีการแสดงผีดิบจีน มีผีกระสือไทยด้วย และมีการเปิดวิดิโอเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของความเชื่อโลกวิญญาณต่างๆ

แต่ชาวไต้หวันหลายๆคน กลับมามองว่าที่ประเทศไทยนั้นน่ากลัวกว่ามาก เนื่องจากมีพิพิธภัณฑ์ศิริราช ซึ่งในเนื้อหาข่าวของสื่อไต้หวัน มีการกล่าวถึง “พิพิธภัณฑ์ศิริราช” ใจความว่า “ไม่ใช่สถานที่สำหรับนักท่องเที่ยวที่อ่อนไหว” โดยชี้ให้เห็นว่าล็อบบี้ของพิพิธภัณฑ์เป็นเหมือน “ฉากในหนังสยองขวัญ”

ทั้งนี้ สำหรับ “พิพิธภัณฑ์การแพทย์ศิริราช” หรือ “พิพิธภัณฑ์แห่งความตาย” จากประเทศไทย เป็นจัดแสดงนิทรรศการของแต่ละภาควิชาเพื่อใช้เป็นแหล่งเรียนรู้ของนักศึกษาแพทย์และเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชม ประกอบด้วยพิพิธภัณฑ์การแพทย์ 6 แห่ง หนึ่งในการพูดถึงของชาวไต้หวันถึงความน่ากลัวก็คือ “พิพิธภัณฑ์นิติเวชศาสตร์ สงกรานต์ นิยมเสน” เป็นการจัดแสดงสาเหตุของการตายผิดธรรมชาติที่แพทย์ต้องค้นหา เพื่อเป็นหลักฐานทางคดี ภายในพิพิธภัณฑ์นี้มีการรวบรวมวัตถุพยานของคดีที่ตัดสินแล้ว ไม่ว่าจะเป็นศพนักโทษที่ถูกประหารชีวิตจากการฆ่าข่มขืน รวมทั้งยังมีอวัยวะที่ถูกจากการทำร้ายต่าง ๆ ให้ชม..
-“ศิริราช” พิพิธภัณฑ์การแพทย์นอกตำรา

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ftvnews, @หนีห่าวไต้หวัน ฉันมาแล้ว Taiwantopics.com