เป็นอีกหนึ่งคลิปที่กำลังแชร์ต่อไปทั่วสังคมออนไลน์อย่างรวดเร็ว ภายหลังจากที่ผู้ใช้ TikTok @chatchanansuriyalertrat ได้ระบุว่า “วันนี้อีก4ศพ แต่เคสนี้พระกับลุง สะเทือนใจอีกแล้ว ขอให้มันจบไปให้ไวเถอะนะ #หลวงพี่มาร์คลุงต๋อย” พร้อมเผยภาพของ “ลุงต๋อย” สัปเหร่อวัดสุทธาวาส (วัดใหม่ตาสุต) ย่านฝั่งธนบุรี และหลวงพี่มาร์ค ขณะคุยโทรศัพท์กับญาติของผู้เสียชีวิตด้วยโควิด-19

โดยภายในสายสนทนาดังกล่าวได้บอกเหตุผลที่ไม่สามารถมาทำพิธีว่า ทุกคนมาไม่ได้เลยเพราะติดโควิด-19 ทั้งหมด ส่วนศพผู้ติดเชื้อโควิด-19 ก็คือลูกสาว โดยทาง “ลุงต๋อย” ได้กล่าวว่า “รักษาตัวให้หายก่อนไม่ต้องห่วงทางนี้ ตอนพิธีอะไรก็จะส่งรูปไปให้” ส่วนพระมาร์คได้บอกว่า ค่าใช้จ่ายต่างๆ ไม่ต้องเป็นห่วง ขอให้รักษาตัวให้หายดีก่อน

@chatchanansuriyalertrat

วันนี้อีก4ศพ แต่เคสนี้พระกับลุง สะเทือนใจอีกแล้ว ขอให้มันจบไปให้ไวเถอะนะ #หลวงพี่มาร์คลุงต๋อย #อย่าปิดการมองเห็น #โดนปิดการมองเห็น

♬ เสียงต้นฉบับ – Chatchanan Suriyaler – Chatchanan Suriyaler

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างบอกว่าเมื่อได้เห็นเรื่องราวที่เกิด ก็รู้สึกหดหู่ สะเทือนใจ และหวังว่าจะไม่มีเรื่องเศร้าแบบนี้ เกิดขึ้นกับครอบครัวไหนอีกเลย…

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @chatchanansuriyalertrat