เรียกได้ว่าเป็นดราม่าสนั่นจนขึ้นติดเทรนด์ทวิตเตอร์! กับเรื่องราวของพิธีกรดัง 3 คนคือ ไก่ สมพล, ดีเจพุดเดิ้ล และคิงส์ พีระวัฒน์ ได้อ่านข่าว “เป๊ก ผลิตโชค” แล้วดันหลุดปากพูดวิพากษ์วิจารณ์ถึงนักร้องหนุ่มเป๊ก ผลิตโชค มีการพูดพาดพึงการศัลยกรรม ของหนุ่มนักร้อง ทำชาวเน็ตต่างพากันไม่พอใจในการกระทำของพิธีกร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : สรุปดราม่า! #ข่าวแหกโค้ง พิธีกรหลุด! นินทา ‘เป๊ก ผลิตโชค’ กลางรายการ

โดยสาเหตุของการศัลยกรรม เป๊ก ผลิตโชค เคยให้สัมภาษณ์ในรายการเจาะใจ เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธุ์ พ.ศ.2561 ว่า “อุบัติเหตุเกิดการจากขี่เจ็ตสกีเสยโขดหิน ทั้งๆ ที่เขาก็อยู่ของเขาดีๆ ผมไปชนเขาทำไมก็ไม่รู้ (หัวเราะ) ชนแล้วไม่ได้คิดว่าตัวเองจะเป็นอะไร แต่เรียกให้คนมาช่วย แต่คนไม่มาช่วยเพราะคิดว่าเราบ๊ายบาย (หัวเราะ) และก็ตะโกนจนเข้ามาช่วย หักหมดเลยครับ คือผมใช้ชีวิตเอ็กซ์ตรีม ถ้าคิ้วไม่แตก เข่าแตก ก็จมูกหัก ฟันแตก แขนหัก มีหมด และก็อกหักก็มีด้วยเพราะเป็นมนุษย์ก็ต้องมีบ้างครับ นั่นคือเหตุผลที่ผมต้องทำหน้าใหม่ ทำไปเถอะ ไม่ดีก็ทำใหม่ ก็เป็นอย่างนี้ครับ แต่ว่าเดี๋ยวนี้เวลาคนที่เล่นอินเทอร์เน็ต เขาคิดอะไรเขาพิมพ์เลย ด่าแรง หน้าเหมือนลิง หน้าเหมือนตัวตลก หน้าเหมือนตัวอวกาศ แต่ผมไม่ได้โกรธเพราะผมหน้าเหมือนลิง (หัวเราะ) เด็กๆ ผมหน้าเหมือนลิงมากโดนล้อมานานแล้ว”

นอกจากนี้ชาวเน็ตยังคงขุดคลิปสัมภาษณ์เมื่อหลายปีก่อนออกมา ของ เป๊ก ผลิตโชค ที่เคยได้ให้สัมภาษณ์กับทาง The People Story เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม พ.ศ.2020 ซึ่งมีการพูดถึงกรณีโดนโซเชียลวิจารณ์หรือโดนบูลลี่ไว้ว่า

“จริงๆ แล้วโซเชียลมันสามารถมีประโยชน์ได้อีกเยอะ ในการที่จะแชร์สิ่งดีๆ ให้กับสังคม ให้กับโลก แต่ที่ถามว่า อยากจะปิดไหม บางทีมันก็มี บางทีเรารู้สึกว่าที่ๆ เคยสบายใจ มันกลับกลายเป็นที่ที่เข้าไปแล้วอึดอัด หรือว่าคนที่ใช้โซเชียลทำร้ายกัน”

“จริงๆ ทำตัวชิน ทุกคนถามว่าเป็นอะไรไหม บอกไม่เป็นไร โอเค แต่ในใจลึกๆ ก็คืออีกแล้วเหรอ ทุกคนบอกว่า เราต้องเลือกอ่านสิ่งที่ดีๆ แล้วมันมาข้างล่างเลย ชมแล้วด่า ชมแล้วด่า มันไม่สามารถเลือกได้ใช่ไหม เขาบอกให้เรามองข้าม แต่ผมก็ว่ามองข้ามยังไง มันก็รู้อยู่ดีว่าจริงๆ แล้วมีคนที่ไม่โอเค”

ขอบคุณคลิปวิดีโอและรูปภาพจาก @THE PEOPLE Co Official, @JSL Global Media, @Peckpalit