เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ร.ต.อ.ศิริพงษ์ เงื่องจันทอง ร้อยเวร สภ.นครไทย รับแจ้งมีรถกระบะทับเด็กเสียชีวิต 1 ราย บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 76 หมู่ 15 บ้านห้วยน้ำไซ ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชนครไทย ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นเด็กหญิง ทราบชื่อคือ น้องพรฟ้า อายุประมาณ 1 ขวบ นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณล้อรถกระบะฝั่งซ้าย โดยมีนายโก๊ะ (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นปู่ รีบลงมาดูด้วยความตกใจ เห็นร่างหลานถึงกับร่ำไห้ด้วยความโศกเศร้าเสียใจ และเด็กหญิงมีอาการสาหัสจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนนายโก๊ะ ให้การว่า กำลังจะถอยรถออกไปทำธุระนอกบ้าน เด็กหญิงส้มได้เดินตามออกมาโดยที่ไม่รู้ เพราะคิดว่าอยู่กับคุณย่าในบ้าน เป็นจังหวะที่ถอยรถออกมาพอดี จนทำให้ทับศีรษะเสียชีวิต

ด้านพ่อน้องพรฟ้า เปิดเผยว่า ลูกสาวเป็นเด็กที่เดินเก่งแข็งแรงแล้ว และติดคุณปู่มากๆ ขณะเกิดเหตุอยู่ในบ้านกับคุณย่า พอได้ยินเสียงคุณปู่สตาร์ตรถ ก็เดินออกมาทันที ขณะนั้นก็ไม่มีใครสังเกต เป็นจังหวะเดียวกับที่คุณปู่ใส่เกียร์ถอยหลัง เพื่อจะออกไปทำธุระนอกบ้าน ส่งผลทำให้ล้อรถกระบะทับร่างบริเวณศีรษะอย่างจัง ทางครอบครัวรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ไม่คาดคิดว่าจะมาเกิดอุบัติเหตุเช่นนี้ แต่ก็ไม่อยากโทษใครเพราะมันเป็นอุบัติเหตุ จึงอยากฝากเตือนเอาไว้เป็นอุทาหรณ์ของพ่อแม่ด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนศพของผู้เสียชีวิตได้มอบให้ญาติบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป.