เซเรนา วิลเลียมส์ ยอดนักเทนนิสชาวสหรัฐ ออกมาระบุว่า เธอเองก็ยังไม่รู้ว่าปีนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายของเธอสำหรับการลงแข่งขันในศึกวิมเบิลดัน แกรนด์สแลมที่ 3 ของปี หรือไม่ หลังอดีตแชมป์รายการนี้วัย 40 ปี พ่าย ฮาร์โมนี ตัน จากฝรั่งเศส 1-2 เซต 5-7, 6-1, 6-7 (7-10) จอดป้ายแค่รอบแรก ในการแข่งขันที่ออล อิงแลนด์ คลับ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ฮาร์โมนี ตัน

นักหวดสาวคุณแม่ลูกหนึ่ง เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 23 รายการ กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า “อย่างที่ฉันเคยบอกไว้ก่อนลงแข่งในรายการนี้ ฉันวางแผนเอาไว้แค่ปัจจุบันเท่านั้น ฉันจะรอดูว่าตัวเองรู้สึกอย่างไร แล้วจากนั้นค่อยตัดสินใจว่าจะเอาอย่างไรต่อไป ส่วนคำถามที่ว่า นี่จะเป็น วิมเบิลดัน ครั้งสุดท้ายของฉันหรือเปล่านั้น ฉันเองก็ตอบไม่ได้ เพราะฉันเองก็ไม่รู้เหมือนกัน หลังจากนี้ฉันอาจจะคืนฟอร์มกลับมาเมื่อไหร่ก็ได้ ใครจะไปรู้”

“แน่นอนว่า ถ้าความพ่ายแพ้ครั้งนี้กลายเป็นความทรงจำสุดท้ายของฉันกับ วิมเบิลดัน มันคงเป็นความทรงจำที่ฉันไม่พอใจนัก คุณก็รู้จักฉันดี มันย่อมไม่ใช่ความทรงจำที่ดีสำหรับฉันแน่นอน แต่แมตช์นี้ฉันก็ทุ่มเทเต็มที่แล้ว บางทีพรุ่งนี้ ฉันอาจทุ่มเทได้มากกว่านี้ หรือสัปดาห์ที่แล้วฉันอาจจะทุ่มเทได้มากกว่านี้ แต่สำหรับแมตช์นี้ นี่คือสิ่งที่ดีที่สุดเท่าที่ฉันจะทำได้แล้ว บางครั้งคุณก็ต้องยอมรับและพอใจกับมัน”

เครดิตภาพ : REUTERS