เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ร.ต.ท.จิรายุ ตาจงราช รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ ว่ามีชาวบ้านพบศพชายอยู่ข้างถนนสาย 24 โชคชัย-เดชอุดม บริเวณโค้งบ้านไพศาล ต.ไพศาล อ.ประโคนชัย จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมจุด อ.ประโคนชัย เข้าร่วมตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบศพ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 75 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ นอนอยู่บนรถเข็นข้างทาง ใกล้กันยังพบ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีเทา ทะเบียน ขวต 563 ชลบุรี จอดอยู่ มีกุญแจเสียบคาทิ้งไว้

ต่อมาตำรวจเข้าตรวจสอบบ้านพักของผู้เสียชีวิตห่างจากจุดทิ้งศพ 4 กม. พบ นายบี (นามสมมุติ) อาย 28 ปี บุตรชายผู้เสียชีวิต นั่งอยู่ภายในบ้าน ไม่มีท่าทางตื่นตระหนก บริเวณหน้าบ้านพบคราบเลือดเป็นทางยาว หลังบ้านยังพบที่นอนที่เพิ่งมีการเผา คล้ายกับพยายามทำลายหลักฐาน ภายในบ้านยังพบมีดเปื้อนเลือด 1 เล่ม คาดเป็นมีดที่ใช้ก่อเหตุ

จากการสอบสวน นายบี ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือฆ่าพ่อตัวเองจริง สาเหตุจากไม่พอใจที่พ่อชอบกินเหล้าจนเมาแล้วก็บ่นกล่าวหาว่าไม่รู้จักทำการทำงาน โดยช่วงค่ำวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา พ่อมีอาการเมาเหล้าเข้ามาโวยวายใส่จนมีปากเสียงกันอย่างหนัก ด้วยความโมโหจึงใช้มีดที่อยู่ใกล้มือแทงไปที่ลำคอ 4-5 ครั้ง ก่อนจะฟันหัวซ้ำไปอีกหลายครั้ง จนพ่อล้มนอนแน่นิ่งจมกองเลือด จากนั้นตนได้นำศพพ่อใส่รถเข็น ก่อนจะใช้ จยย.พ่วงด้านหลังเพื่อลากไปทิ้งไว้ข้างทาง ทำทีว่าพ่อประสบอุบัติเหตุ ขณะที่ตนเดินกลับบ้าน ส่วนการเอาที่นอนไปเผา เพราะอยากเผาเท่านั้น ไม่ใช่การทำลายหลักฐานแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม คดีนี้ตำรวจได้เชิญญาติผู้เสียชีวิตมาสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยญาติ 2 ราย ให้การระบุว่า นายบี เป็นลูกคนที่ 5 เคยเป็นทหารเกณฑ์ ก่อนจะปลดประจำการ ระยะหลังมาพบว่ามีอาการเซื่องซึม ไม่ยอมพูดกับใคร คล้ายผู้ป่วยทางจิต จนไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ ญาติพี่น้องต่างก็เฝ้าระวัง เพราะกลัวว่าอาการทางจิตและประสาทจะกำเริบ อีกทั้งช่วงที่เป็นทหาร มีการเสพยาเสพติดด้วย พอปลดประจำการกลับมา ก็ยิ่งเพี้ยนหนักเข้าไปอีก ทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนข้อเท็จจริงก่อนแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.