เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายบอย (นามสมมุติ) อายุ 53 ปี เจ้าของร้านอาหารชื่อดังใน อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี ว่า วานนี้ นางบี (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี ภรรยาของตนได้พยายามฆ่าตัวตายด้วยการแอบหนีไปเดินลงไปในบ่อน้ำหลังร้านที่มีระดับความลึกประมาณ 10 เมตร แต่โชคดีบังเอิญมีพนักงานในร้านไปเห็นเข้าจึงได้รีบช่วยกันนำร่างขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย ซึ่งนางบีอยู่ในสภาพร้องไห้ฟูมฟายอยู่ตลอดเวลา

ตนจึงพยายามสอบถามสาเหตุที่พยายามฆ่าตัวตาย ทั้งๆที่เราสองคนมีลูกชายวัย 4 เดือน ด้วยกัน 1 คน โดยนางบี ยอมรับว่า ได้โอนเงินไปให้ผู้ชายที่รู้จักกันผ่านทางแอพหาคู่ และถูกหลอกให้โอนเงินไปให้ 2 ครั้ง รวม 7 หมื่นกว่าบาท ทำให้เกิดความเครียดและเสียใจในการกระทำที่ทำลงไป จึงคิดจะฆ่าตัวตาย

จากการตรวจโทรศัพท์ของภรรยา พบข้อความพูดคุยสนทนากับชายหนุ่มคนหนึ่งที่ใช้รูปโปรไพล์ เป็นรูปหนุ่มหล่อ สัญชาติเกาหลีใต้ ชื่อ ลี มิน โฮ ซูเปอร์สตาร์ชาวเกาหลี ซึ่งในบทสนทนาชายคนดังกล่าวจะเรียกนางบีว่า “ที่รัก” ทุกคำ และอ้างว่าขณะนี้ได้เดินทางจากเกาหลีใต้มายังเมืองไทยแล้ว แต่ยังไม่สามารถผ่านจุดตรวจคนเข้าเมืองได้ ขอให้นางบีโอนเงินไปให้ก่อนเพราะต้องใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการผ่านเข้าเมือง

นอกจากนี้ฝ่ายชายยังโชว์ตัวเลขเงินในบัญชีที่อ้างว่ามีฝากไว้มากถึง 44 ล้านบาท พร้อมกับกล่าวว่า เงิน 15,000 บาทนั้น เป็นเงินเล็กน้อยสำหรับเขา และสัญญาว่าจะคืนเงินให้ แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าหรือได้พบเจอกับชายหนุ่มชาวเกาหลีใต้แต่อย่างใด จนกระทั่งนางบีมั่นใจว่าถูกหลอกจนสูญเงินแน่แล้ว จึงเกิดความเครียดตัดสินใจจะฆ่าตัวตาย

“รู้สึกสงสารภรรยามาก ตอนนี้ภรรยามีอาการจิตตก เสียใจอย่างหนัก นั่งร้องไห้ตลอดเวลา ต้องให้พนักงานในร้านช่วยกันดูแลอย่างใกล้ชิด ถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่หนักมากสำหรับครอบครัว อยากจะให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับทุกคน และขณะนี้ได้นำหลักฐานทุกอย่างไปแจ้งความดำเนินคดีกับชายปริศนาและหาเจ้าของบัญชีธนาคารที่ภรรยาโอนเงินไป ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับชายที่มาหลอกหรือไม่” นายบอย กล่าว