ศึกรถยนต์ทางเรียบมาราธอนชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “RAAT Thailand Endurance International Championship 2022” ในงาน “บางแสน กรังด์ปรีซ์” ที่สนามบางแสน สตรีทเซอร์กิต จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา เปิดฤดูกาลความเร็วในประเทศ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีม ไทยแลนด์ (Toyota Gazoo Racing Team Thailand) ลงสนามแข่งขันรถยนต์มาราธอนทางเรียบ 4 ชั่วโมง ใน 2 รุ่น

โดยในรุ่น Corolla Altis One Make Race ใช้รถ Corolla Altis GR Sport รถหมายเลข 24 ขับโดย “นัทจัง” ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ กับ เพียว หงษ์ปาน ซึ่งเป็นสองนักแข่งที่เป็นแชมป์จากรุ่นโคโรลล่า อัลติส จีอาร์สปอร์ต วันเมคเรซ และขึ้นมาสังกัดทีมใหญ่ สามารถฝ่าฟันความยากของสนาม จบการแข่งขันไปแบบสุดมัน ด้วยการคว้าอันดับ 1 ในรุ่น และอันดับ 6 แบบ Overall มาครองได้สำเร็จ

ทางด้านรุ่น Touring Car ใช้รถ Toyota 86 รถหมายเลข 19 โดยการขับของ สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และมานัต กุละปาลานนท์ ทำผลงานได้อันดับ 2 ของรุ่น และอันดับ 5 ในแบบ Overall ส่วนรถหมายเลข 20 ขับโดย ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, อัครพงษ์ อัคนีนิโรธ และ กฤษฎิ์ วสุรัตน์ DNF ไม่จบการแข่งขัน เนื่องจากมีอุบัติเหตุจากรถแข่งในรายการคันอื่นชนกัน

หลังจบการแข่งขัน “อาร์โต้” สุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้อำนวยการทีมและนักแข่งสังกัด โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ กล่าวว่า เป็นการกลับมาลงสนามในเทศกาลความเร็วของบางแสน กรังด์ปรีซ์ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในไทย รายการ “RAAT Thailand Endurance International Championship 2022” ซึ่งวันนี้มีจุดเปลี่ยนจากอุบัติเหตุหลายครั้งจากรถที่ลงแข่งขันในหลายรุ่น แต่ทีมก็สามารถฝ่าฟันปัญหา และสามารถสร้างผลงานมีถ้วยแชมป์ในสนามแรกได้ พวกเรายังมีกำลังใจที่ดีและมุ่งมั่นที่จะลงแข่งต่อในวันเสาร์-อาทิตย์นี้ อย่างเต็มที่แน่นอน

สำหรับ Toyota Gazoo Racing Team Thailand เตรียมลงสนามแข่งต่อในรายการ “Thailand Super Series 2022” ที่วันที่ 2-3 ก.ค.นี้ ในเทศกาลความเร็ว Bangsaen GrandPrix 2022 ที่สนามเลียบชายหาดบางแสน จ. ชลบุรี ร่วมติดตามชมและเชียร์ทีมแข่งรถสัญชาติไทย ที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง เพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/TOYOTAGazooRacingTeamThailand