วิลเลียม ลินน์ แมคคิว วัย 47 ปีและ คารินา วิสนิวสกี แมคคิว วัย 38 ปี สองสามีภรรยาจากเมืองโลแกนวิลล์ เขตกวินเนตต์ เคาน์ตี รัฐจอร์เจีย ซึ่งหลบหนีไปหลังจากที่เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านของพวกเขาและทำให้ลูกสาววัย 10 ขวบเสียชีวิต โดนตำรวจจับกุมและตั้งข้อหาทารุณกรรมเด็กโดยเจตนา 

เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 2565 เวลาประมาณ 05.00 น. เจ้าหน้าที่จากหน่วยดับเพลิงได้มาถึงบ้านหลังหนึ่ง ที่ถนนบีเวอร์ ซึ่งกำลังเกิดเพลิงไหม้ลุกโหมอย่างรุนแรง การดับเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากมีแนวต้นไม้ขวางอยู่หน้าบ้าน หน่วยกู้ภัยพยายามตามหาตัวเด็กชายและเด็กหญิง ซึ่งเป็นลูกของสองสามีภรรยา

ต่อมา เจ้าหน้าที่พบเด็กหญิงโซอี้ ซึ่งเสียชีวิตอยู่ภายในตัวบ้าน โดยร่างของเธออยู่บนเตียงชั่วคราวในห้องน้ำ โดยใช้ที่นอนปูในอ่างอาบน้ำ หลังจากนั้นอีก 4 ชม. ก็พบตัวพี่ชายของเธอที่บริเวณนอกบ้าน ทีมสืบสวนสันนิษฐานในเวลาต่อมาว่าเขาเป็นคนลงมือวางเพลิง

ภายในบ้านมีการติดตั้งสัญญาณแจ้งเตือนเพลิงไหม้ แต่ไม่สามารถยืนยันได้ว่า ระบบยังทำงานตามปกติในขณะเกิดเหตุหรือไม่

จากการตรวจสอบหลักฐานทำให้เจ้าหน้าเปิดการสืบสวนเพิ่มเติมอีกคดีหนึ่ง เนื่องจากพบว่าสภาพบ้านที่เกิดเพลิงไหม้เป็นอันตรายและไม่เหมาะที่จะอยู่อาศัย น้ำประปาไม่ไหล ห้องน้ำใช้การไม่ได้และมีการสร้างห้องส้วมชั่วคราวโดยใช้ถังน้ำรองรับของเสีย นอกจากนี้ยังพบว่าเด็กทั้งสองคนไม่ได้ไปโรงเรียนมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว

ทีมสืบสวนตั้งใจจะสอบปากคำสองสามีภรรยาสกุลแมคคิว แต่พวกเขาก็แอบขับรถหลบหนีไปเสียก่อน หลังจากนั้นอีกหลายสัปดาห์ ตำรวจจีงพบร่องรอยของคนทั้งสองแถวเส้นทางเดินป่าในบริเวณเทือกเขา จึงตามจับกุมตัวได้สำเร็จและส่งตัวมายังเขตกวินเนตต์ เคาน์ตี เพื่อรอการสอบปากคำ 

วิลเลียม และ คารินา แมคคิว โดนตั้งข้อหาทารุณกรรมเด็ก ทั้งคู่โดนควบคุมตัวไว้และไม่ได้รับอนุญาตให้ประกันตัว ส่วนลูกชายคนโตวัย 15 ปีของเขา โดนตั้งข้อหาเจตนาวางเพลิงและฆาตกรรมบุคคลอื่นโดยมีเจตนามุ่งร้าย ซึ่งเป็นความผิดอุกฉกรรจ์ทางอาญา

แหล่งข่าว : fox5atlanta.com

เครดิตภาพ : Gwinnett County Police Department