เมื่อเวลา 06.21 น. วันที่ 2 ก.ค. ร.ต.ท.สราวุฒิ สุขสวัสดิ์ รอง สว.(สอบสวน)​ สน.บางโพงพาง รับแจ้งอุบัติเหตุรถชนเพลิงลุกไหม้มีผู้เสียชีวิตติดภายในบนถนนพระรามที่ 3 หน้าวัดปริวาสราชสงคราม พระรามที่ 3 ซอย 30 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวร เจ้าหน้าที่พิสูจน์​หลักฐาน ​และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญ

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน ฝั่งขาออก ช่องทางขวาสุดในเลนรถโดยสารบีอาร์ที พบรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ฒง 8992 กรุงเทพมหานคร แบบเสริมโครงหลังคาเหล็กสูง สภาพพลิกตะแคงพังเสียหาย มีแสงเพลิงลุกท่วมทั้งคันและมีเสียงระเบิดดังเป็นระยะๆ เจ้าหน้าที่ใช้น้ำฉีด 15 นาที เพลิงจึงสงบ รถเสียหายทั้งคัน ตรวจสอบข้างรถพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 2 ราย ยังไม่ทราบชื่อ เนื่องจากเอกสารถูกไฟไหม้หมด สภาพศพดำเป็นตอตะโก ตรวจสอบท้ายกระบะพบถังสารเคมี 1 ถัง และถังน้ำมันหลุดหายไป

สอบสวนนางวิไลวรรณ จันทร์คง อายุ 43 ปี พนักงานกวาดถนนสำนักงานเขตยานนาวา ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังกวาดถนนอยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ พบรถกระบะคันดังกล่าวขับมาในช่องทางขวาสุดด้วยความเร็วสูง ก่อนเสียหลักชนแท่งปูนกั้นช่องทางรถบีอาร์ที ก่อนพลิกคว่ำเกิดเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง ไฟลุกไหม้ทันที และลุกไหม้รุนแรงและลุกลามอย่างรวดเร็ว อุบัติเหตุครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก

นางวิไลวรรณ กล่าวอีกว่า อยากฝากถึงนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.ช่วยเอาแท่งปูนเจ้าปัญหานี้ออก เพราะรถที่ไม่ชินเส้นทางเกิดอุบัติหตุไม่เว้นแต่ละวัน เบาบ้าง หนักบ้าง เคยมี จยย.ชนแท่งปูนเพลิงไหม้ตายมาแล้ว ซึ่งปกติแล้วใช้เพียงแค่ตีเส้นแบ่งช่องทางก็พอแล้ว รถทั่วไปจะได้ใช้ช่องทางร่วมกันได้เพราะทุกวันนี้มีรถยนต์เข้าไปวิ่งในช่องรถบีอาร์ทีจนเป็นเรื่องปกติ

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุพบว่า ช่วงก่อนถึงจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร เป็นช่วงทางโค้งขวา รถคันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็วสูงแล้วหลุดโค้ง ทำให้รถเสียหลักปีนขึ้นไปบนแท่งปูนแบ่งช่องทางรถโดยสารบีอาร์ที พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้ทันที โดยไม่มีคู่กรณี

ร.ต.ท.สราวุฒิ กล่าวว่า จากการตรวจสอบชื่อผู้ครอบครองรถทราบว่าเป็นผู้หญิง และได้ขายต่อให้กับเต็นท์รถไปแล้ว แต่ยังไม่มีการโอนชื่อ จึงเกิดความยุ่งยากขึ้น ขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อญาติได้ และไม่มีญาติมาติดต่อยืนยันว่าผู้ตายใคร ซึ่งจะต้องให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ไล่ถึงต้นทางที่มาของรถคันดังกล่าว เพื่อหาชื่อผู้ตาย และติดต่อญาติให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป