นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เผยถึงกรณีมีคนนำป้ายชื่อ “สะพานท่าราบ พ.ศ. 2565” ไปติดทับชื่อ “สะพานพิบูลสงคราม พ.ศ.2514” ว่าถือเป็นการทำลายทรัพย์สินทางราชการ ต้องแจ้งความเอาผิด ส่วนที่ว่าจะเกี่ยวข้องการเมืองหรือไม่ ปัดตอบคำถาม ระบุรู้อยู่เลา ๆ แต่ก็อย่าไปพูดถึง

จากกรณีมีคนนำป้ายข้อความ “สะพานท่าราบ พ.ศ. 2565” ไปปิดทับชื่อ “สะพานพิบูลสงคราม พ.ศ.2514” ซึ่งเป็นสะพานข้ามคลองบางซื่อ บนถนนประชาราษฎร์ สาย 1 ใกล้แยกเกียกกาย โดยล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้แกะป้ายสะพานท่าราบออก ก่อนเข้าแจ้งความเพื่อเอาผิดคนติดป้ายตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ที่บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (เคที) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่า ตนเพิ่งทราบจากข่าวว่า อยู่ดี ๆ ก็มีคนเอาป้ายไปติด แต่มีประชาชนพบเห็นแล้วแจ้งข้อมูลผ่าน “ทราฟฟี่ฟองดูว์” ขณะนี้ได้นำป้ายออกแล้ว มองว่าการกระทำดังกล่าวถือว่า “ผิดกฎหมาย” เพราะเป็นการทำลายทรัพย์สินของทางราชการ กทม. มีหน้าที่ต้องดูแลทรัพย์สิน หากพบจุดไหนเสียหายต้องปรับปรุงแก้ไข ส่วนจะเอาผิดคนติดป้ายหรือไม่นั้น จะมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาตามความเหมาะสม

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองว่าการกระทำดังกล่าวมีนัยทางการเมืองหรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวพร้อมเสียงหัวเราะว่า ก็รู้อยู่เลา ๆ แต่ก็อย่าไปพูดถึง ประเด็นคือการกระทำที่ผิดกฎหมาย เพราะ กทม. ต้องดูแลทรัพย์สินของทางราชการ.