เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ได้มาร่วมงานกิจกรรม วิ่งสู่ปีที่ 50 กทม.” Virtual Fun Run ที่สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) บรรยากาศเป็นไปอย่างครึกครื้น มีประชาชนให้ความสนใจมาวิ่งออกกำลังกายกับ ผู้ว่าฯ กทม.หลายร้อยคน ขณะเดียวกัน นายชัชชาติ ยังได้ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ล้านต้น โดยมีเอกอัครราชทูตแคนาดาประจำประเทศไทย ร่วมปลูกต้นไม้เนื่องในโอกาสวันชาติแคนาดาอีกด้วย ทั้งนี้ระหว่างทำกิจกรรม ทางเพจเฟซบุ๊ก “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” และ เพจ กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ ได้ไลฟ์งานกิจกรรมดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ ผู้ว่าฯ กทม. ได้กล่าวถึงเรื่องการปลูกต้นไม้ว่า มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ระบุว่า กทม.ปลูกต้นไม้ตัดต้นไม้ไม่เป็น ตรงนี้ต้องยอมรับว่าเราไม่มีผู้เชี่ยวชาญด้านต้นไม้จริง ๆ ต่อไปนี้จะมอบหมายให้ทุกเขตต้องมีผู้เชี่ยวชาญด้านต้นไม้ อีกทั้งการดูแลต้นไม้ต้องไม่เป็นภาระของใคร เมื่อปลูกแล้วก็ต้องช่วยกันดูแล โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปลูกต้นไม้ล้านต้นนั้น ตอนนี้พบว่าจำนวนต้นไม้กว่า 7 แสนต้นมีคนพร้อมปลูกแล้ว เหลืออีก 3 แสนต้นเท่านั้น ต้องดูกันว่าใครจะมาร่วมปลูกอีกบ้าง ซึ่งก็คาดว่าน่าจะมีมาอย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจากร่วมกิจกรรมยามเช้าเสร็จแล้วผู้ว่าฯ กทม. จะเดินทางไปประชุมเรื่องการบริหารจัดการ/ปัญหาในการปฏิบัติงานของสำนักงานเขต ที่สำนักงานเขตจตุจักร ขณะที่ นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมเสวนาและประชุมเชิงปฏิบัติการ “เครือข่ายกรุงเทพฯ : จากสมุดปกขาว สู่การติดตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร” ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน และในช่วงเย็นวันเดียวกัน นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมงานดนตรีในสวน ณ สวนรมณีนาถ เขตพระนคร.