เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 ก.ค. ที่ตลาดบางเขน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมคณะลงพื้นที่ตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม. เพื่อสำรวจราคาสินค้าเครื่องอุปโภค บริโภคพร้อมจับจ่ายใช้สอยสินค้าภายในตลาด อาทิ เนื้อสัตว์ผัก และผลไม้ เป็นต้น พร้อมทั้งพูดคุยรับฟังปัญหา และให้กำลังใจพ่อค้า แม่ค้า และประชาชาชนในพื้นที่

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่าวันนี้ตนนำเงินมา 500 บาท เพื่อมาจ่ายตลาดแต่ไม่พอใช้ไปเกือบ 600 บาท เพราะราคาสินค้าขึ้นเกือบทุกรายการซึ่งวันนี้ต้นมาจ่ายตลาดตั้งใจจะทำเมนูแกงเขียวหวานเนื้อ ผัดบรอกโคลีกุ้ง และไข่เจียว ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจลงพื้นที่ตลาดบางเขน เพื่อต้องการรับฟังประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าโดยตรงพบว่าวันนี้พวกเขาลำบากเพราะของแพงเกือบทุกอย่าง ทั้งของกิน และของใช้ รัฐบาลต้องยึดความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหัวใจสำคัญ และส่งเสริมผู้ค้าที่ดีให้อยู่ได้โดยมีมาตรการดูทั้งระบบ ซึ่งพรรคสร้างอนาคตไทยได้เตรียมการและศึกษาเรื่องนี้ไว้แล้วและเห็นว่าการแก้ปัญหาของรัฐบาลในตอนนี้เป็นเรื่องของปลายทางโดยการรับเรื่องร้องเรียนต่างๆ ซึ่งเป็นเพียงมิติด้านเดียวในการแก้ปัญหาซึ่งรัฐบาลจะใช้วิธีแบบปกติแก้ปัญหาไม่ได้ เพราะเรื่องนี้ถือเป็นลูกระเบิดเวลา ฉะนั้นต้องทำงานเชิงรุกมากกว่าเดิม

นอกจากนี้ นายสนธิรัตน์ กล่าวถึงการเปิดตัวนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคสร้างอนาคตไทย
ว่า ขอรอดูสถานการณ์ทางการเมือง และจังหวะเวลาที่พร้อมจะเปลี่ยนแปลงทางการเมือง นำไปสู่การเลือกตั้ง แต่ขณะนี้พรรคมี
ความพร้อมทางด้านตัวบุคคลและนโยบาย ส่วนกังวล ปรากฏการณ์ “ชัชชาติฟีเวอร์” ที่ทำให้พรรคการเมือง ต้องปรับตัวทำงานเชิงรุกมากขึ้นหรือไม่นั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เป็นมิติทางการเมืองที่น่าสนใจ ส่วนตัวมองว่าเป็นความสร้างสรรค์ทางการเมืองซึ่ง
เป็นสิ่งที่ดีแต่ไม่ถึงขั้นต้องกังวลโดยรูปแบบการนำเสนอของแต่ละพรรคอาจแตกต่างกันไป ทำในสิ่งที่ตนเองถนัดเพื่อประชาชน.