ที่สำนักงานเขตจตุจักร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมด้วย นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯ กทม. ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน กับพนักงานฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ เขตจตุจักร 5 คน ได้แก่ 

1. นางสาวกัลชนา เนตรวิจิตร ตำแหน่ง พนักงานทั่วไป (กวาด) 

2. นางสาวพนม เทพประสิทธ์ ตำแหน่ง พนักงานสวนสาธารณะ บ2

3. นายศักดิ์เจริญ แย้มปู่ ตำแหน่ง พนักงานทั่วไป (เก็บขนมูลฝอย) 

4. นายก้าน ภิกษุณี ตำแหน่ง พนักงานประจำรถ (สูบสิ่งปฏิกูล)

3. นายฉัตรชัย แลงน้ำรัก ตำแหน่ง พนักงานทั่วไป (ระบายน้ำ)

โดย นางสาวกัลชนา เนตรวิจิตร หรือแก้ว เป็นผู้เห็นเหตุการณ์และติดตามผู้กระทำผิด กรณีจี้ชิงทรัพย์เด็กนักเรียนโรงเรียนหอวัง พร้อมตรวจดูสภาพความปลอดภัยถนนหน้าโรงเรียนหอวัง จนสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว

สำหรับบรรยากาศระหว่างร่วมรับประทานอาหารเป็นไปด้วยความเป็นกันเอง นายชัชชาติ เริ่มทักทายด้วยการหยิบใบรายชื่อมาอ่านและพูดคุยถึงประวัติ ลักษณะการทำงาน และข้อมูลการบรรจุตำแหน่งงานของพนักงานแต่ละคน

โดยรายการอาหารที่ร่วมรับประทานมื้อนี้ ประกอบด้วย ข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดง และ บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง 

จากนั้นช่วงบ่าย นายชัชชาติ ได้ลงพื้นที่ชุมชนเขตจตุจักร โดยเริ่มต้นจากการเดินเท้าเลียบคลองเปรมประชากร เยี่ยมชมโครงการบ้านมั่นคงที่ก่อสร้างแล้วเสร็จ ณ ชุมชนประชาร่วมใจ 2 และเยี่ยมชมบ้านมั่นคง ที่ชุมชมประชาร่วมใจ 1 ที่ยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ต่อเนื่องด้วยการเดินเท้าสำรวจชุมชนเทวสามัคคีเทวสุนทร เพื่อติดตามความคืบหน้าการสร้างเขื่อนและการพัฒนาที่อยู่อาศัยอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายชัชชาติ ได้ประชุมกับผู้บริหารสำนักสิ่งแวดล้อม และหัวหน้าฝ่ายรักษาความสะอาด และสวนสาธารณะสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ซึ่งนายชัชชาติ ได้เสนอในที่ประชุมว่า ขอให้เพิ่มการคัดเลือกพนักงานดีเด่นทุกอาทิตย์ เพื่อร่วมรับประทานอาหารกับผู้ว่าฯ กทม. ในช่วงกิจกรรมผู้ว่าฯ สัญจร โดยสัญจรไปที่สำนักงานเขตไหน ก็ให้ทางสำนักงานเขตนั้นคัดเลือกประมาณ 4-5 คน เพื่อร่วมทานข้าว พูดคุยแลกเปลี่ยนปัญหาในการปฏิบัติงาน และสร้างขวัญกำลังใจให้กับพนักงาน ซึ่งตามปกติ กทม.จะมีการประกวดพนักงานรักษาความดีเด่นเป็นประจำทุกปี โดยมีคณะกรรมการคัดเลือก