จากกรณีเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นายศราวุธ (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด .380 ยิงใส่นายหฤษฏ์ เทศเซ็น อายุ 33 ปีกระสุนถูกบริเวณแขนข้างขวา 1 นัด พลเมืองดีนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ แจ้ง 4 ข้อหาหนักตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 3 ก.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุภายในซอยบางรักน้อย 1/17 หมู่ 5 ต.บางรักน้อย อ.เมือง จ.นนทบุรี จากการสอบถามนายน้ำ(นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุ ตนนั่งสูบบุหรี่อยู่หลังห้อง สักพักได้ยินเสียงคนทะเลาะกัน ตอนนั้นสังเกตเห็นคนเจ็บกับคนยิง ยืนเถียงกันอยู่ โดยส่วนตัวเชื่อว่าคนยิงเมาแน่นอน สาเหตุน่าจะเกิดจากเรื่องขับรถปาดหน้ากัน ซึ่งทางคนเจ็บพยายามเดินถอยหนีและพูดจาขอโทษอยู่ตลอดเวลา ส่วนคนยิงเดินเข้าไปหยิบปืนในรถ หลังจากนั้นก็หันกระบอกปืนยิงใส่คนเจ็บ พร้อมทั้งตะโกน ด่าทอ ส่วนตัวไม่รู้จักคนยิง เคยเห็นมาจอดรถตอนกลางคืน เนื่องจากห้องของตนอยู่ตรงข้ามบ้านของคนยิง ทั้งนี้ตนมีคลิปแล้วมีหลักฐานทุกอย่าง พร้อมที่จะช่วย ถ้าตอนเกิดเหตุตนไม่ถ่ายเก็บไว้คนเจ็บคงเจ็บฟรี ตนมองว่ามันอุกอาจเกินไป ถ้าในสังคมมีคนแบบนี้อยู่ ชาวบ้านหาเช้ากินค่ำคงอยู่ลำบาก และตนขอพูดตรงนี้เลยว่า ตนไม่กลัว ว่ากันไปตามกฎหมาย

หัวร้อน! หนุ่มนามสกุลดัง ฉุนจยย.เบียด เหยื่อไหว้ขอโทษ ไม่วายโดนยิงเจ็บ

ต่อมาเวลา 13.30 น. ที่ สภ.บางศรีเมือง แม่ของผู้ก่อเหตุและพี่สาวผู้ก่อเหตุ เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ก่อนจะยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวเป็นเงินสดจำนวน 3 แสนบาท   

ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ประกันตัวนายศราวุธ ผู้ก่อเหตุ ได้เดินถือร่มปิดบังใบหน้า โดยมีสีหน้าเคร่งเครียดและรีบขึ้นรถยนต์แล้วขับออกไปกับพี่สาวทันที

จากการสอบถาม น.ส.กี้ (พี่สาวของผู้ก่อเหตุ) กล่าวว่า ตอนนี้น้องชายเครียดมาก ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ปกติน้องชายของตนเป็นคนที่ใช้ชีวิตค่อนข้างระวังตัวมาโดยตลอด คำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยค่อนข้างสูง ในการเข้าบ้านหรือการที่มีคนแปลกหน้ามายืนหน้าบ้าน เขาจะระมัดระวังเรื่องนี้มาก ตนยอมรับว่าน้องชายดื่มมา แต่ดื่มมาเพียงเล็กน้อย ซึ่งวันเกิดเหตุน้องชายกำลังจะถอยรถเข้าบ้าน แต่มี จยย.ขับมาเฉี่ยวชนทางด้านหลัง จากนั้นน้องชายก็พยายามไล่ให้ผู้เสียหายกลับบ้านไป แต่ไล่ยังไงเขาก็ไม่ยอมกลับ จึงเกิดเหตุการณ์ตามคลิป ซึ่งน้องของตนไม่ได้มีเจตนาที่จะยิงให้ตาย แต่ที่ทำไปก็เพื่อที่จะยิงขู่เพื่อให้เขาไปให้พ้นจากหน้าบ้านเท่านั้นเอง  หลังจากเกิดเหตุน้องชายก็พยายามที่จะพาคู่กรณีไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุก่อน

“ตอนนี้รู้สึกเสียใจไม่อยากให้เรื่องนี้เกิดขึ้น และกังวลใจอย่างมากครอบครัวของตนไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน น้องชายของตนปกติเป็นคนดี จิตใจดี คนในซอยจะรู้จักกันดี หลังเกิดเหตุน้องชายตนก็ไม่ได้เข้าไปหลบภายในบ้าน แต่ยืนอยู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากนี้ทางครอบครัวพร้อมที่จะรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นทุกอย่าง” น.ส.กี้ กล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากไม่มีพฤติกรรมหลบหนีโดยใช้หลักทรัพย์จำนวน 3 แสนบาท พร้อมตั้งข้อหา 4 ข้อหาหนักคือ พยายามฆ่า, พกพาอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนไปในเมืองทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, ยิงปืนในที่สารธารณะ, เมาแล้วขับ ส่วนผู้บาดเจ็บยังคงรักษาตัวอยู่ที่ รพ.พระนั่งเกล้า เบื้องต้นอาการปลอดภัยแล้ว