เมื่อวันที่ 4 ก.ค. พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.สน.พญาไท พร้อมด้วย พ.ต.ท.ทิพากร แก้วเปล่ง รอง ผกก.สส.สน.พญาไท สั่งการให้ พ.ต.ท.โชติพิสิฐ ณรงค์ศักดิ์ สวป.สน.พญาไท พ.ต.ต.ฤทธิธรรม์ จันทร์แต้ สว.สส.สน.พญาไท จับกุมนายธนวัฒน์ นำสวัสดิ์ หรือปาล์ม อายุ 29 ปี ชาว จ.สุพรรณบุรี พร้อมของกลางรถ จยย.ฮอนด้าเวฟ 110 i สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 3 ขฮ 5311 กรุงเทพมหานคร มีดพกสปาต้ายาว 6 นิ้ว ไม้คมแฝก ขนาดยาว 60 ซม. (ใช้สำหรับตีทุบกระจกรถยนต์) โดยจับกุมได้ที่บริเวณเพิงพักไม่มีเลขที่ ใต้สถานีรถไฟแอร์พอร์ตลิงก์ ระหว่างสถานีอโศก กับสถานีคลองตัน ถนนกำแพงเพชร 7 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 12.05 น. วันที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา พนักงานวิทยุ สน.พญาไท ได้รับแจ้งเหตุบริเวณถนนเพชรบุรี ก่อนถึงแยกประตูน้ำ มีชายพกพาอาวุธไม้และมีด ทุบรถที่สัญจรไปมา และใช้อาวุธมีดข่มขู่บุคคลอื่น โดยใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้เสียหายถูกทุบกระจกรถยนต์ได้รับความเสียหาย จึงได้ทำการสืบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายธนวัฒน์ จึงได้ออกสืบสวนและติดตามสามารถจับกุมได้พร้อมของกลางที่ใช้ก่อเหตุเอาไว้ได้

สอบสวนผู้ต้องหารับว่า ตนเองเป็นผู้ก่อเหตุจริง ปกติเคยขับขี่รถวิน จยย. ที่แยกบีทีเอสแห่งหนึ่ง ปัจจุบันเลิกขี่แล้ว ส่วนสาเหตุที่ลงมือก่อเหตุเนื่องจากเสพกัญชาแบบบ้องมาจนหลอน จึงก่อเหตุดังกล่าว โดยปกติจะขอเงินแม่เพื่อซื้อกัญชามาเสพ

จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาได้ก่อเหตุทุบกระจกรถยนต์ เฉพาะท้องที่ สน.พญาไท ถึง 6 ครั้ง และมีในพื้นที่ สน.มักกะสัน เพิ่มเติมอีกจำนวนหนึ่ง ก่อนแจ้งข้อหา “ทำให้ผู้อื่นเสียทรัพย์ และพาอาวุธ (มีด) ใปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.