“ดิ แอธเลติก” สื่อกีฬาเจ้าดัง ตีข่าว เชลซี พ่อบุญทุ่มแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังให้ความสนใจที่จะคว้าตัว คริสเตียโน โรนัลโด หัวหอกจอมเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรคู่แข่งร่วมลีก ไปเสริมคมจริง

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า โรนัลโด แจ้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่า ต้องการย้ายสังกัดในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมี เชลซี เป็นหนึ่งในสโมสรที่มีลุ้นได้ตัว “ซีอาร์ 7” ไปร่วมทัพ หลัง ท็อดด์ โบห์ลี เจ้าของทีมคนใหม่ของ “สิงห์สำอาง” มีการนัดพบกับ จอร์จ เมนเดส นายหน้าของ ดาวเตะวัย 37 ปี เมื่อเดือนก่อน

กระทั่งล่าสุด “ดิ แอธเลติก” จึงออกมายืนยันว่า โบห์ลี ยังมีการพูดคุยกับ เมนเดส อย่างต่อเนื่อง และ เชลซี ก็กำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการคว้า โรนัลโด ซึ่งยังไม่ยอมเดินทางกลับมาซ้อมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น มาเสริมแนวรุกอย่างจริงจัง

อย่างไรก็ตาม การกระชาก โรนัลโด มาล่าตาข่ายยังถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ยังขึ้นอยู่กับตัวแปรหลาย ๆ อย่าง รวมทั้งขึ้นอยู่กับ โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีม เชลซี ด้วยว่า จะอยากได้ กองหน้าทีมชาติโปรตุเกส มาร่วมทีมหรือไม่

นอกจากนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็น่าจะไม่ยินดีที่จะปล่อยให้ โรนัลโด ย้ายไปอยู่กับคู่แข่งโดยตรงอย่าง เชลซี แน่นอน อีกทั้งยังยืนกรานด้วยว่า จะไม่ขาย ดาวเตะบัลลงดอร์ 5 สมัย ที่ยังเหลือสัญญาถึงปี 2024 ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้.

ภาพ REUTERS