กำลังกลายเป็นกระแสมาแรงที่ร้านค้าออนไลน์หลายร้านต่างพากันนำมาใช้อยู่ในขณะนี้ สำหรับ “กล่องตักสุ่ม” ที่บรรดาร้านค้านำมาใช้กัน พร้อมโปรโมชั่นส่งฟรี โดยแต่ละร้านของด้านในก็จะแตกต่างกันไป มีทั้งของกิน ของใช้ เสื้อผ้า หรือหากร้านดัง ๆ ก็จะหาของมาล่อตาล่อใจ อาทิ ทองคำ โทรศัพท์มือถือ เงินสด ฯลฯ

แต่ก็มีหลายร้านที่โดนดราม่า เพราะของบางชิ้นที่ผู้โชคดีได้รับกลับเป็นของเหมือนๆ กัน ซะอย่างงั้น แถมของรางวัลใหญ่ที่นำมาล่อตาล่อใจ กลับมีดราม่าเช่นเดียวกับร้านของหนุ่ม เนเงิน เจตริน ศรีสังข์ กับแฟนสาว ครูเบียร์ นุติญา ดาว TikTok คนดัง ที่ทำสุ่มตักโดยมีของรางวัลเป็นทองคำ แต่ลูกค้าที่โชคดีได้รับของไปกลับได้รับเป็นทองปลอม ทำเอาเกิดประเด็นเดือดวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมายนั้น

ล่าสุด เนเงิน ออกมาชี้แจงประเด็นดราม่าดังกล่าวผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก ครูเบียร์ นุติญา ว่า “ตักของเราแค่ 280 เราไม่ได้มีจุดประสงค์ที่จะโกงทุกคน เรื่องทองปลอมเป็นข้อผิดพลาดของคนแพ็ก เราจ้างคนแพ็กมาแล้วเขาไม่รู้ว่า ทองข้างในเป็นทองปลอม ถามว่าทำไมเอาทองปลอมมา เพราะเข้าไปในสระที่ตักแล้ว เหยียบไปจะทำให้ทองเสียหายได้ ทีนี้คนแพ็กเขาไม่รู้เราไม่ได้บอกไว้ก่อน เขาก็แพ็ก ๆ ส่งไปจึงผิดพลาดและมีดราม่าขึ้นว่าส่งทองปลอม

ทำให้มีดราม่าในติ๊กต็อกว่ามีการส่งทองปลอม แต่ทองที่เราส่งเป็นทองจริง ทำให้คนสั่งตักมาเสียหาย พยายามติดต่อทุกคนเพื่อส่งทองนั้นมาแล้วส่งทองใหม่ทองจริงไปให้ทุกคน ไม่คิดจะโกง”

เนเงิน แจงอีกว่า สำหรับทองที่นำมาเป็นรางวัลเป็นทองคำ 0.3 กรัม เป็นทองจริง แต่ทองจริงเราจะรีแพ็กใหม่ แต่วันนั้นเขาแพ็กติดชื่อไปหมดแล้ว ทำให้ทุกคนที่สั่งของมาได้รับความเสียหาย แต่เราก็พยายามติดต่อกลับไปหาทุกคนเพื่อแก้ปัญหา โดยให้ลูกค้าส่งทองปลอมกลับมา แล้วเราจะส่งทองจริงกลับไป เราไม่มีจุดประสงค์ที่จะโกงทุกคน

ทั้งนี้ เนเงิน บอกด้วยว่า คนคิดว่าตักของน้อยบ้าง ทุกคนอาจจะหวังมากไป สบู่ 2 ก้อนก็ 200 แล้ว ของอย่างอื่นอีก รวมค่าส่งอีก ก็คุ้ม ใครได้สบู่ 3 ก้อนเกินคุ้มแน่ ไม่ได้หลอกใคร เราเป็นเน็ตไอดอล เราทำงานตรงนี้ ถ้าผิดพลาดเสียหาย ผมกับน้องเบียร์ที่โดน ความผิดพลาดครั้งนี้ขอโทษด้วย..

ขอบคุณคลิป : ครูเบียร์ นุติญา