แซคารี สปีเกล หนุ่มพ่อลูกสอง วัย 38 ปี จากเมืองเจนเซน บีช รัฐฟลอริดา ได้รับการตัดสินโทษจำคุกจากการที่เขาส่งรูปภาพที่เข้าข่ายอนาจารและขอนัดพบเด็กหญิงในวัยที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ โดยอาศัยช่องทางของโซเชียลมีเดีย

ศาลกลางประจำเขตฟอร์ตเพียร์ซ ตัดสินให้ สปีเกล รับโทษในเรือนจำเป็นเวลา 10 ปี เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังจากที่เขากระทำผิดตามข้อกล่าวหาว่า พยายามล่อลวงผู้เยาว์ผ่านช่องทางออนไลน์โดยมีเจตนาที่ไม่เหมาะสม

‘ผู้เยาว์’ ในคดีของเขาใช้ชื่อว่า ‘เชย์ลา’ มีโปรไฟล์เป็นเด็กสาววัย 14 ปี ซึ่ง สปีเกล ได้พบเธอผ่านทางบริการแชตออนไลน์ โดยที่เขาไม่รู้มาก่อนว่า เชย์ลา คือนามแฝงของหนุ่มน้อยวัย 16 ปี ที่พยายามล่อลวงพวกใคร่เด็ก หรือกลุ่มผู้ชายที่ชื่นชอบการมีเพศสัมพันธ์กับเด็กและมักมีพฤติกรรมหลอกลวงผู้เยาว์ เพื่อนำตัวมาตอบสนองความต้องการทางเพศของตัวเอง

สปีเกล โดนนักสืบวัยรุ่นซ้อนแผนจนกระทั่งเขาเปิดเผยตัวเองเมื่อวันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมา จากรูปถ่ายที่เข้าข่ายอนาจาร เมื่อ เชย์ลา บอกเขาว่าเธอกำลังอยู่ที่โรงภาพยนตร์ในซาบาล ปาล์มส์ พลาซา เมืองฟอร์ตเพียร์ซ โดยก่อนหน้านั้น เขาส่งข้อความบรรยายว่า เขาอยากจะทำอะไรกับเธอบ้าง ในระหว่างที่พวกเขาทำกิจกรรมทางเพศตรงบริเวณที่นั่งด้านหลังของโรงภาพยนตร์

เชย์ลา แกล้งบอก สปีเกล ว่า ถ้าเขามาหาเธอที่โรงหนัง เธอจะออกไปกับเขา และเมื่อ สปีเกล บอกว่ากำลังเดินทางมาจริงๆ หนุ่มน้อยนักสืบกับเพื่อนของเขาอีกคน ก็เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และนำข้อความโต้ตอบระหว่างเขาและ สปีเกล ให้ตำรวจดู

แต่ สปีเกล พลาดนัดกับ เชย์ลา และส่งข้อความมาเมื่อวันที่ 10 ม.ค. 2565 อ้างว่ามีตำรวจจับเขาเรื่องขับรถเร็วเกินกำหนด และสอบถามเรื่องทะเบียนรถกับยาเสพติดที่ค้นเจอในรถเป็นเวลานาน และในวันเดียวกันนั้นเอง เจ้าหน้าที่สืบสวนจากหน่วยงานความมั่นคงแห่งชาติ ก็ขอเข้าพบหนุ่มน้อยเจ้าของโปรไฟล์ เชย์ลา และผู้ปกครอง เพื่อขออนุญาตนำบัญชีและชื่อของ เชย์ลา ไปใช้งานต่อ

ตามบันทึกการส่งฟ้องระบุว่า สปีเกล พยายามจะนัดหมาย เชย์ลา ออกมาอีกครั้งและยังบอกให้เธอพาเพื่อนมาด้วย ต่อมาในวันที่ 18 ม.ค. 2565 สปีเกล ก็ส่งข้อความที่ระบุว่าเขาต้องการทำกิจกรรมทางเพศแบบใช้ปากและส่งภาพอนาจารมาให้ เชย์ลา ทั้งคู่นัดพบในวันที่ 19 ม.ค. แต่ สปีเกล ไม่มา อ้างว่าเขาลืมไปว่ามีนัดกับหมอ

เจ้าหน้าที่จับกุมตัว สปีเกล ในวันที่ 20 ม.ค. 2565 ที่บ้านพักของเขาในเมืองเจนเซน บีช หลังจากที่พบหลักฐานว่า เขาเป็นเจ้าของโทรศัพท์มือถือที่เขาใช้ส่งข้อความพูดคุยกับ เชย์ลา 

แหล่งข่าว : miamiherald.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES