เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่  5 ก.ค. เฟซบุ๊ก  CARE คิด เคลื่อน ไทย ไลฟ์สดการพูดคุยกับ อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม ในหัวข้อ ผู้นำต้อง “ทำงาน” ไม่ใช่ผลาญแต่ภาษี ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงเศษ

อดีตนายกฯ ทักษิณ กล่าวตอนหนึ่งในรายการถึงการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ใจความโดยสรุปว่า พล.อ.ประยุทธ์ ชอบมองว่าตัวเองทำงานหนัก แต่การทำงานต้องมียุทธศาสตร์ ท่านเป็นข้าราชการ เติบโตมาจากการใช้งบประมาณ ระบบราชการถูกสอนกันมาว่าต้องใช้งบประมาณให้หมด ท่านก็จะชินว่าจะต้องใช้งบประมาณอย่างนี้ ท่านไม่ได้คิดว่าแล้วในฐานะที่ท่านเป็นผู้นำ ท่านจะหาเงินเข้ามาใส่งบประมาณอย่างไร ไม่ใช่กู้ กู้อย่างเดียวเมื่อไหร่ประเทศเราก็พัง

“มันต้องทำงานแบบมียุทธศาสตร์ มีการมอบหมายงานและมีการตอบกลับว่าแก้ไขยังไง ต้องมีการบ้านกลับมาคิด ไม่ใช่วันๆ ก็เอาแต่ตรวจแฟ้ม แล้วบ่นว่าเหนื่อยก็จบ อันนี้ไม่ใช่แล้ว ท่านเป็นนักใช้งบประมาณ ไม่ใช่นักหาเงินใส่งบประมาณ กู้จนประเทศพัง ถนัดกับการคิดว่าจะทำยังไงให้ใช้งบประมาณให้หมด นี่เป็นระบบราชการที่สอนกันมาแบบนี้ ท่านชินกับการใช้แบบนี้ แล้วไม่ได้คิดว่าจะเป็นผู้นำที่จะหาเงินมาใส่ยังไง”