เอซี มิลาน แชมป์กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาลที่ผ่านมา ประกาศยืนยันการคว้าตัว ดิวอค โอริกี กองหน้าชาวเบลเยี่ยมไปเสริมทัพแบบม่มีค่าตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังดาวเตะวัย 27 ปี หมดสัญญาค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา โดยคาดว่าเจ้าตัวน่าจะเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่นซาน ซิโร เป็นเวลา 4 ปี และรับค่าเหนื่อยปีละ 3.4 ล้านปอนด์ (ราว 145.7 ล้านบาท)

ก่อนหน้านี้ แม้จะเป็นแค่ตัวสำรองเป็นส่วนใหญ่ แต่ โอริกี มักจะทำประตูสำคัญ ๆ ให้ ลิเวอร์พูล ได้เป็นประจำ อาทิ การทำ 2 ประตู ช่วยให้ทีมเอาชนะ บาร์เซโลนา 4-0 ในเกมตัดเชือกนัด 2 ของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่น 2018-19 ช่วยให้ทีมพลิกสถานการณ์เข้ารอบชิงชนะเลิศ แถมยัทำประตูย้ำชัยชนะเหนือ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ 2-0 ในเกมรอบชิงดำ พาทีมคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ

นอกจากนี้ โอริกี ยังชอบยิงประตูใส่ เอฟเวอร์ตัน ทีมคู่อริร่วมเมือง โดยทะลวงตาข่าย “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ไป 6 ประตู ซึ่งรวมถึงประตูุสุดท้ายในสีเสื้อ “หงส์แดง” ที่ช่วยให้ทีมเอาชนะ 2-0 เมื่อเดือน เมษายนที่ผ่านมา รวมแล้วเจ้าตัวยิงให้ “หงส์แดง” ไป 41 ประตูจากการลงเล่น 175 นัดในทุกรายการตลอด 8 ปีในถิ่นแอนฟิลด์ ก่อนย้ายซบ “ปิศาจแดงดำ” ในช่วงซัมเมอร์นี้

เครดิตภาพ : ทวิตเตอร์ @acmilan