สำนักงานนายอำเภอฮิลส์เบอโรห์ เคาน์ตี เมืองแทมปา รัฐฟลอริดา เผยแพร่คลิปวิดีโอที่บันทึกเหตุการณ์ขณะเกิดฟ้าผ่าในวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.00 น. บนทางหลวงระหว่างรัฐสาย I-75 บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของหน่วยงาน สร้างความฮือฮาให้ชาวเน็ต เนื่องจากเป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่เกิดฟ้าผ่าลงบนรถกระบะคันหนึ่งอย่างชัดเจน

จากคลิปจะเห็นรถอีกคันที่ขับอยู่ด้านข้างรถกระบะ ซึ่งคนขับเป็นเจ้าหน้าที่หญิงของสำนักงานนายอำเถอฮิลส์เบอโรห์เอง แต่ไม่มีการระบุชื่อ หลังจากขับผ่านมาโดยไม่ได้รับบาดเจ็บ เธอก็มองจากกระจกหลังแล้วเห็นควันดำ ตอนแรกเธอคิดว่ายางของเธอระเบิด แต่เมื่อจอดรถลงมาดูและได้เห็นคลิปดังกล่าวจากรถอีกคันหนึ่งพร้อมกับปรากฏการณ์ฟ้าผ่าในพื้นที่ใกล้เคียง ถึงรู้ว่ารถของเธอเสียหายเพราะโดนฟ้าผ่า

มิชาเอลล์ เมย์ วาเลน เป็นเจ้าของรถที่ขับตามหลังรถกระบะเป็นคันที่ถ่ายคลิปไว้ หลังจากเกิดฟ้าผ่า รถของเธอก็วิ่งตรงเข้าไปท่ามกลางสายฝนและกระแสไฟฟ้าที่ยังคงตกค้างอยู่บนถนน 

วาเลน บอกว่ารถกระบะคันนั้นเป็นของสามีของเธอเอง และตอนนี้อยู่ในสภาพ ‘ไหม้เกรียม’ ทั้งคัน ขณะเกิดเหตุ พวกเขากำลังเดินทางกลับจากการท่องเที่ยวพักผ่อน

องค์การบริหารมหาสมุทรและชั้นบรรยากาศแห่งชาติสหรัฐ (NOAA) ให้ข้อมูลว่า ประกายไฟจากการเกิดฟ้าผ่าแต่ละครั้งนั้นมีแรงดันไฟฟ้าราว 300 ล้านโวลต์ มีปริมาณกระแสไฟฟ้าไหลผ่านราว 30,000 แอมป์ ขณะที่แรงดันกระแสไฟฟ้าที่ใช้ทั่วไปในครัวเรือนคือ 110-220 โวลต์ และปริมาณกระแสไฟไม่เกิน 15 แอมป์

แหล่งข่าว : miamiherald.com

เครดิตภาพ : Twitter/HCSO Office