เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ดนฤดี วงษ์เคี่ยม อดีตหัวหน้าข่าวกทม. หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยโรคมะเร็ง เมื่อเวลา 19.05 น. วันที่ 9 ก.ค. ที่ รพ.พัฒนานิคม อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี สิริอายุ 56 ปี “พี่ดน” ของน้องๆ ในแวดวงข่าวกทม. ถือเป็นตำนานได้รับฉายา “นักข่าวกทม.4 แผ่นดิน” เนื่องจากผ่านการทำงานกับอดีตผู้ว่าฯกทม. ถึง 4 คน (4 สมัย)

ประกอบด้วย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง (ดำรงตำแหน่งวันที่ 14 พ.ย. 2528 –22 ม.ค. 2535) , ร.อ.กฤษฎา อรุณวงษ์ ณ อยุธยา, นายพิจิตต รัตตกุล และนายสมัคร สุนทรเวช (ดำรงตำแหน่งวันที่ 23 ก.ค. 2543 – 28ส.ค. 2547 ) จากนั้นได้เลื่อนตำแหน่งจากผู้สื่อข่าวประจำศาลาว่าการกทม. เป็นหัวหน้าข่าวกทม. และขอเกษียณจากการทำงานเมื่อปี 2562 เพื่อกลับไปพักผ่อนที่ จ. ลพบุรี บ้านเกิด และดูแลคุณพ่อคุณแม่

น.ส.ดนฤดี เกิดวันที่ 11 ส.ค. 2509 ที่ ต.ช่องสาริกา อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี เป็นลูกคนสุดท้องในบรรดาพี่น้อง 4 คน ด้านการศึกษาจบชั้น ป.4 โรงเรียนวัดราษฎร์สามัคคี ป.5-6 โรงเรียนวัดพรหมรังสี ชั้นมัธยมที่โรงเรียนพิบูลวิทยาลัย เข้าเรียนวิทยาลัยครูเทพสตรี ในระดับอนุปริญญา สาขาวารสารศาสตร์ ฝึกงานหนังสือพิมพ์ดาวสยาม ขณะที่ฝึกงานได้ศึกษาต่อระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา และเข้าทำงานที่หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ในปี 2533

ในยุคนั้นเดลินิวส์ ได้เปิด “แผนกข่าวกทม.-จราจร” เป็นสื่อแรกๆ โดยให้ความสำคัญกับข่าวความเคลื่อนไหวของกรุงเทพมหานคร (กทม.) องค์กรส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ รวมทั้งนำเสนอข่าวสารด้านการแก้ปัญหาจราจรในกรุงเทพฯ จนได้รับความนิยมจากผู้อ่าน โดยเฉพาะแฟนคลับจากข้าราชการและบุคลากรกทม. ในลำดับต้นๆ ถือเป็นภาคภูมิใจของครอบครัว โดยคุณพ่อของ น.ส.ดนฤดี เฝ้าซื้อหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ที่มีชื่อลูกสาว เป็นผู้เขียนเก็บไว้โดยตลอด รวมถึงผลงานที่หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ได้รับรางวัลจากการตีแผ่ นำเสนอข่าว “เรื่องรถดับเพลิงกทม.”

คุณพ่อเล่าว่าวันหนึ่ง “หนู” ชื่อที่เรียกลูกสาวคนเล็กเกิดเป็นลมขณะทำงานติดตาม พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ตอนนั้นตกใจและเป็นห่วงมาก แต่ในที่สุดก็ไม่ได้รับอันตรายอะไร และรู้สึกภูมิใจที่ลูกสาวทุ่มเททำงานเป็นอย่างมาก หนูเป็นผู้หญิงตัวเล็ก แต่เป็นคนเก่ง คล่องแคล่ว ขยัน แม้จะเป็นน้องเล็กของพี่ๆในบ้าน แต่เสียงใหญ่ถือเป็นผู้ทรงอิทธิพลของครอบครัว ไม่ว่าจะมีปัญหาใดๆ จะคอยช่วยแก้ปัญหาของครอบครัวมาโดยตลอด ตั้งแต่สมัยเรียนที่กรุงเทพฯ ไม่ได้ขอเงินจากทางบ้าน แต่จะพยายามทำงานหาเงินส่งเสียตัวเองเรียน ประหยัดจนถึงขั้นเรียนตัดเสื้อผ้าเพื่อตัดเสื้อใส่เอง ประกอบกับเป็นลูกสาวชาวไร่ เห็นพ่อแม่ทำงานเหน็ดเหนื่อย ลำบาก จึงพยายามเป็นลูกที่ดี ไม่ทำให้พ่อแม่หนักใจ สร้างความภาคภูมิใจแก่พ่อแม่อย่างสูงสุด”

ส่วนกำหนดพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนา น.ส.ดนฤดี วงษ์​เคี่ยม ที่วัดราษฎร์สามัคคี(วัดตอยาง) ต.ช่องสาริกา อ.พัฒนา​นิคม จ.ลพบุรี
10 ก.ค. เวลา 16.00 น. รดน้ำศพ เวลา 19.00 น. สวดพระอภิธรรม วันที่ 11-12 ก.ค. เวลา 20.00 น. สวดพระอภิธรรม​ วันที่ 13 ก.ค. งดประกอบพิธี จากนั้นวันที่ 14 ก.ค. ฌาปนกิจ​ เวลา 15.00 น.