เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ออกมาเผยว่าในช่วงซัมเมอร์นี้ สโมสรมีการเสริมทัพทีมงานหลังบ้านในแผนกทีมแพทย์ โดยหวังว่าการดำเนินการดังกล่าวจะช่วยให้นักเตะในทีมสามารถฟื้นฟูสภาพร่างกายได้อย่างรวดเร็ว และไม่เจอปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนมากจนเกินไป เนื่องจากทีมอาจต้องเจอโปรแกรมเตะถี่ยิบและยาวนาน หากมีลุ้นแชมป์ในทุกรายการที่ลงฟาดแข้งไปจนถึงช่วงท้ายฤดูกาล

ในซีซั่นที่ผ่านมา “หงส์แดง” มีลุ้น 4 แชมป์จนถึงท้ายฤดูกาล และรวมแล้วพวกเขาต้องลงสนามตลอดทั้งฤดูกาลมากถึง 63 นัด อย่างไรก็ตาม คลอปป์ เผยว่า นอกจากเสริมตัวนักเตะแล้ว สโมสรยังเสริมทัพในแผนกทีมแพทย์ โดยหวังว่าจะช่วยดูแลให้นักเตะในทีมมีสภาพร่างกายที่พร้อมทำศึกตลอดทั้งฤดูกาลด้วย

นายใหญ่ “หงส์แดง” กล่าวว่า “ใน 1 ฤดูกาลถ้าคุณไม่มีโชคช่วยบ้าง คุณจะเจอปัญหาใหญ่แน่ ๆ และนั่นคือสิ่งที่เราเจอเมื่อ 2 ปีก่อน เราเริ่มซีซั่นด้วยปัญหานักเตะบาดเจ็บ และสุดท้ายมันก็ทำให้เราไล่ไม่ทัน ขณะที่ซีซั่นที่แล้ว เราน่าจะบริหารทีมให้มีความสมดุลได้มากกว่านั้น มันเป็นซีซั่นที่ผมต้องหมุนเวียผู้เล่นมากที่สุดในชีวิตการเป็นโค้ชของผมเลยทีเดียว มาถึงซีซั่นนี้ เราต้องการลุ้นยาว ๆ จนถึงช่วงท้ายฤดูกาลอีกครั้ง แต่จะทำได้เราต้องการให้นักเตะในทีมฟิตสมบูรณ์”

“เรามีการเสริมขุมกำลังทีมแพทย์ รวมถึงแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกด้วย เพราะมันเป็นสิ่งสำคัญที่นักเตะควรได้รับการดูแลอย่างเฉพาะทาง และถ้าทุกคนฟิต คุณก็จะมีทางเลือกมากขึ้น และถ้าคุณมีทางเลือก นักเตะก็จะทุ่มเทเพื่อต่อสู้แย่งตำแหน่งตัวจริง ในช่วงเวลาที่เหมาะสม เราพยายามทำในสิ่งที่ถูกต้องอยู่ตลอด และบางครั้งมันก็ได้ผล ผมมองในแง่ดีว่ามันน่าจะทำให้เรามีฤดูกาลที่ดี” คลอปป์ ทิ้งท้าย