เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ที่บริเวณถนนอังรีดูนังต์ สามแยกเฉลิมเผ่า ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานรับมอบและร่วมปลูกต้นไม้ จากกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ โดยมีนายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ที่ปรึกษาผู้ว่ากรุงเทพมหานคร และร่วมปลูกต้นไม้ เกาะกลางรอบๆบริเวณสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

โดยขณะที่นายชัชชาติ กำลังร่วมกิจกรรมรับมอบและปลูกต้นไม้ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจ (จตช.) ได้ทราบจากสื่อมวลชนประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมทั้งสอบถามจากผู้ใต้บังคับบัญชา จึงสั่งใหันายตำรวจติดตามนำน้ำดื่ม พร้อมกับได้เดินไปพบผู้ว่าฯ กทม. และกล่าวขอบคุณที่มาปลูกต้นไม้ให้บริเวณสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ขณะที่ พล.ต.อ.วิสนุ กล่าวทักทายผู้ว่า กทม.พร้อมมอบน้ำดื่มให้นั้น นายชัชชาติ ได้กล่าวทักทายว่า “สวัสดีครับท่านว่าที่ ผบ.ตร.” ซึ่งทำให้บรรยากาศชื่นมื่น พร้อมทั้งได้เชิญสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมโครงการปลูกต้นไม้ซึ่งทาง พล.ต.อ.วิสนุ ก็ได้รับปากว่าจะนำไปหารือกับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ต่อไป จากนั้นก็พูดคุยกันด้วยบรรยากาศที่ยิ้มแย้ม แล้วก็ได้เชิญผู้ว่าฯ กทม. เพื่อรับประทานอาหารมื้อเที่ยง และพูดคุยถึงโครงการดังกล่าวและเดินทางกลับสำนักงาน ซึ่งเวลาต่อมาภายหลังเสร็จภารกิจ ผู้ว่าฯ กทม.ได้เดินทางพบไป พล.ต.อ.วิสนุ ที่สำนักงานภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

สำหรับการปลูกต้นไม้ 1,000 ต้นในแคมเปญปลูกต้นไม้ล้านต้นของ กรุงเทพมหานคร นั้นทาง

สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรียม จัดงาน “Siam Discovery presents Earth Discovery” พลังจากทุกคนเพื่อเราเพื่อโลก โดยเชิญชวนผู้สนใจร่วมในกิจกรรมเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่องหนึ่งในกิจกรรมที่สยามดิสคัฟเวอรี่ได้จัดทำเพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้ามีส่วนร่วม คือการปลูกต้นไม้ ร่วมกับกรุงเทพมหานคร ตามนโยบายปลูกต้นไม้ล้านต้น เพื่อเป็นการเติมพื้นที่สีเขียวให้กับเขตปทุมวัน โดยได้รับเกียรติจากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานรับมอบและร่วมปลูกต้นไม้ จากกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ โดยมีนายพรพรหม นางนราทิพย์ รัตตประดิษฐ์ ประธานบริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด และพนักงานกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธณ์ พร้อมด้วยนางมาศวัลย์ ปิ่นสุวรรณ ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน นายประจวบ น้อยอามาตย์ รองผู้อำนวยการเขตปทุมวัน, นางศศิธรเจริญสุข รองผู้อำนวยการเขตปทุมวันร่วมปลูกต้นไม้