ศึกฟุตบอลอุ่นเครื่องรายการ “เดอะ แมตช์ แบงค็อก เซ็นจูรี่ คัพ 2022” ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังจากอังกฤษ เปิดศึกแดงเดือดนอกแผ่นดินผู้ดีกับ ลิเวอร์พูล อริตลอดกาล โดยฝั่ง “ผีแดง” จัดขุนพลชุดใหญ่ลงสนามแบบเต็มอัตราศึก​ ขาดไปแค่ คริสเตียโน โรนัลโด ที่ไม่ได้เดินทางมาทัวร์กับทีม และแฮร์รี ที่มีปัญหาบาดเจ็บเท่านั้น

ส่วน “หงส์แดง” จัดทีมสำรองลงเกือบยกชุด โดยมีแกนหลักอย่าง อลิสซง เบ็คเกอร์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, หลุยส์ ดิอาซ และโรแบร์โต ฟีร์มิโน ลงมาช่วยประคองรุ่นน้อง ขณะที่สตาร์ดังอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ รวมทั้งดาวยิงตัวใหม่อย่าง ดาร์วิน นูนเญซ มีชื่อเป็นแค่ตัวสำรอง

ครึ่งแรก แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้เกมเพรสซิ่งเข้าเล่นงาน ลิเวอร์พูล จนขึ้นเกมไม่ถนัดนัก และออกนำไปก่อนถึง 3-0 จาก เจดอน ซานโช ในนาทีที่ 12, เฟร็ด นาทีที่ 30 และอองโตนี มาร์กซิยาล ในนาทีที่ 33

ครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด เปลี่ยนผู้เล่นแบบยกชุดโดยเปิดโอกาสให้นักเตะเยาวชนรวมทั้งแบ๊กซ้ายตัวใหม่อย่าง ไตเรลล์ มาลาเซีย ได้ลงมาโชว์ฝีเท้าบ้าง ส่วน ลิเวอร์พูล ก็ทยอยส่งซูเปอร์สตาร์อย่าง ฟาน ไดค์, ซาลาห์, อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, ติอาโก อัลกันตารา รวมถึงกองหน้าตัวใหม่อย่าง นูนเญซ ลงมาเรียกเสียงกรี๊ดจากสาวก “หงส์แดง” ในช่วงเกือบครึ่ง​ ชม.​ สุดท้าย

อย่างไรก็ตาม เกมของเครื่องจักรสีแดงยังไม่กระเตื้อง แถมยังโดน แมนฯ ยูไนเต็ด ยิงหนีไปเป็น 4-0 จาก ฟากุนโด เปยิสตรี ในนาทีที่ 76 อีกต่างหาก ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีใครทำอะไรกันได้อีกจบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด ถล่ม ลิเวอร์พูล ไม่เลี้ยง 4-0 หลังจบเกมสื่อมวลชนโหวตให้ อองโตนี มาร์กซิยาล คว้ารางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไปครอง ขณะที่ แจ็คสัน หวัง นักร้องดังจาก GOT7 ก็ขึ้นมามอบเหรียญรางวัลให้กับนักเตะทั้ง 2 ทีมด้วย

สำหรับโปรแกรมอุ่นเครื่องนัดต่อไปของทั้ง 2 ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด จะพบกับ เมลเบิร์น วิคตอรี ที่ประเทศออสเตรเลีย ในวันศุกร์ที่ 15 ก.ค.​ นี้ ขณะที่ ลิเวอร์พูล จะลงลับแข้งกับ คริสตัล พาเลซ ที่ประเทศสิงคโปร์ ในวันเดียวกัน.

ภาพ REUTERS, gettyimages, เดลินิวส์