เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ( 12 ก.ค.)เกิดอุบัติเหตุรถเทรเลอร์บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ พุ่งชนรถสองแถวแบบเต็มๆ ขณะรถสองแถวกำลังเลี้ยวตรงจุดกลับรถกะทันหัน และภาพจากกล้องหน้ารถหน้ารถเทรลเลอร์บันทึกเหตุการณ์ในเสี้ยววินาทีที่พุ่งชนเอาไว้ได้อย่างชัดเจน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตรงจุดกลับรถถนนกาญจนวนิช หน้าโรงงานสะเดาอุตสาหกรรม หมู่ 5 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ฝั่งขาเข้าสะเดา ขณะที่รถสองแถวคันนี้ซึ่งเป็นรถสองแถวสายสะเดา-ด่านนอก หมายเลขทะเบียน 10-4479 สงขลา ซึ่งบรรทุกแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา มาเต็มคันรถจำนวน 11 คัน เป็นผู้หญิงทั้งหมด และกระเด็นตกจากรถเสียชีวิตคาที่ 1 คนทราบชื่อ น.ส.มิงเมียซู อายุ 23 ปี  บาดเจ็บสาหัส 4 คน และบาดเจ็บเล็กน้อย 6 คน หน่วยกู้ภัยในพื้นที่นำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลสะเดา รวมถึงคนขับรถสองแถวชื่อ นายเหมราช ไชยทองแก้ว ซึ่งเป็นอาสาสามัครตำรวจท่องเที่ยวก็ได้รับบาดเจ็บด้วย โดยสภาพรถสองแถวถูกชนเข้าตรงประตูฝั่งคนขับและกระเด็นตกไปอยู่ในคูริมถนน

ส่วนรถเทรเลอร์บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ทะเบียน 71-6326 สงขลา บริเวณซุ้มล้อด้านซ้ายพังเสียหาย คนขับชื่อ นายธำมรงค์ ต้องกิ้ม อายุ 39 ปี ปลอดภัยและไม่ได้หลบหนีไปไหนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบถามเพื่อนคนงานชาวเมียนมาทราบว่า ชาวเมียนมากลุ่มนี้ทำงานอยู่ที่โรงงานยางพาราแห่งหนึ่งใน อ.สะเดา ก่อนเกิดเหตุได้เหมารถสองแถวคันนี้เพื่อไปทำบุญที่วัดหัวถนน ใน อ.สะเดา ในช่วงวันอาสาฬหาบูชา ขณะเกิดเหตุรถสองแถวกำลังตระเวนรับแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา เดินทางไปทำบุญที่วัดแต่ก็มาเกิดเหตุถูกรถเทรลเลอร์พุ่งชนเสียก่อน

ด้าน นายธำมรงค์ คนขับรถเทรเลอร์ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุขับรถมาด้วยความเร็วราว 50 กม./ ชม. เพราะฝนตกด้วย และเห็นรถสองแถวคันนี้จอดรับคนงานอยู่ริมถนนซ้ายมือ ส่วนตนวิ่งอยู่เลนขวา แต่อยู่ๆ รถสองแถวก็เลี้ยวปาดหน้าขึ้นมาตรงจุดกลับรถทันทีเหมือนคนขับไม่ได้มองรถที่วิ่งมาจึงพุ่งชนเข้าอย่างจัง ซึ่งตนก็ระวังแล้วแต่ไม่คิดว่ารถสองแถวคันนี้จะขับออกมาแบบกะทันหัน

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุทางพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุและลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานและจะสอบสวนคนขับรถเทรเลอร์อีกครั้ง ทั้งนี้เหตุการณ์นี้มีกล้องวงจรปิดที่ค่อนข้างชัดเจน และว่ากันไปตามพยานหลักฐานว่าเป็นความประมาทของฝ่ายใด