กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางอยู่ในโลกออนไลน์อย่างหนักอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่กองทัพเรือ ได้มีการแพร่เผยภาพของ “น้องแต้ว” อส.ทหารพรานหญิง สุดาพร สีสอนดี ฮีโร่นักชกมวยสากลโอลิมปิก ขณะสวมเครื่องแบบทหารพรานต้นสังกัด แต่รูปดังกล่าวกลับพบว่าเธอมี 4 หู 4 คิ้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ส.ค. เฟซบุ๊ก @Wassana Nanuam ของ “วาสนา นาน่วม” นักข่าวสายทหารได้โพสต์ระบุว่า “กองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ ขอโทษสื่อ และประชาชน ที่ ส่งภาพ “น้องแต้ว” ตัดต่อให้สื่อ เพราะไม่รู้เช่นกัน” เหตุทางหน่วย ต้นสังกัดส่งมา เผย ภาพน้องแต้ว ในชุดทหารพราน หายากมาก มีแต่ภาพซ้อมมวย และ มีภาพเดียว คือ ภาพในประวัติ และติดบัตร

กองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ ชี้แจง กรณีมีการตั้งข้อสังเกตในโซเชียลมีเดีย ว่า ภาพ “น้องแต้ว” อส.ทหารพรานหญิง สุดาพร สีสอนดี นักชกมวยสากลโอลิมปิก สวมเครื่องแบบทหารพรานนั้น เป็นภาพตัดต่อ ทั้งนี้ ภาพน้องแต้วดังกล่าว ทางหน่วยต้นสังกัด ได้ส่งมาให้เพื่อส่งให้สื่อตามที่สื่อร้องขอ จึงไม่ได้มีการตรวจสอบก่อน ด้วยความไว้วางใจและไม่คิดว่าจะเป็นภาพตัดต่อ เลยส่งเข้ากลุ่มไลน์สื่อมวลชน

ล่าสุด ได้สอบถามไปยัง หน่วยต้นสังกัด ยอมรับว่า เป็นภาพตัดต่อ เพราะภาพสวมเครื่องแบบหายากมาก ส่วนใหญ่จะมีเป็นชุดซ้อมกีฬา จึงขอโทษสื่อมาด้วย โดยมีภาพเดียวคือภาพนี้ ภาพติดบัตร ภาพในประวัติ ในนาม อส.ทหารพราน นย. เท่านั้น โดยสังกัดกองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 524 ชุดควบคุมทหารพราน นย.ที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจทหารพราน นย. ค่ายเทวาพิทักษ์ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี เป็นทหารพรานตั้งแต่2556

(วาสนา ก็ขอโทษ ด้วยค่ะ ที่ไม่ได้ตรวจสอบ ก่อน เพราะทาง ทร.ส่งมาเอง จึงไม่ได้ขยายภาพดูก่อนค่ะ)…

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Wassana Nanuam