สืบเนื่องจากระหว่างคืนวันอาทิตย์ที่ 10 ก.ค. ถึงเช้าวันจันทร์ที่ 11 ก.ค. 2565 เกิดเหตุปล้นร้านค้าสะดวกซื้อ ‘7-11’ สาขาในเมืองลอสแอนเจนลิส แคลิฟอร์เนีย อย่างต่อเนื่องถึง 5 ร้าน ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน เป็นพนักงานเก็บเงิน 1 คน และลูกค้าในร้าน 1 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน

สำนักงานใหญ่ของ 7-11 ในสหรัฐ จึงออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจแก่ผู้เคราะห์ร้ายและครอบครัว พร้อมทั้งประกาศสนับสนุนให้แฟรนไชส์สาขาในลอสแอนเจลิส ปิดทำการชั่วคราวในช่วงกลางคืน เพื่อความปลอดภัยของพนักงานและลูกค้า

จากเหตุการณ์ปล้นที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องที่ร้านสาขา 5 ร้าน เจ้าหน้าที่เชื่อว่าการปล้นอย่างน้อย 3 ร้าน เป็นฝีมือของแก๊งเดียวกัน ซึ่งในจำนวน 3 ร้านนี้ เป็นการปล้นที่สาขาลาเบรียและซานตาอันนา ซึ่งมีผู้เสียชีวิต โดยขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า อาชญากรรมครั้งนี้จงใจให้มีความเกี่ยวข้องกับโปรโมชั่น ‘National 7/11 Day’ ของบริษัทหรือไม่ โดยเงื่อนไขของโปรโมชั่นดังกล่าว ก็คือลูกค้าสามารถรับเครื่องดื่มสเลอปี้ได้ฟรีทุกร้าน ตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนของวันจันทร์ที่ 11 ก.ค. เป็นต้นไป

ไม่เพียงร้าน 7-11 ที่ประกาศให้ปิดทำการ ทางด้านแฟรนไชส์ร้านกาแฟชื่อดังอย่าง สตาร์บัคส์ ก็มีประกาศในลักษณะเดียวกันออกมา โดยบริษัทเตรียมจะปิดร้านสาขา 16 แห่ง ในบริเวณใจกลางเมืองทั่วประเทศ ซึ่งก็คือเมืองลอสแอนเจลิส, ซีแอตเทิล, พอร์ตแลนด์, วอชิงตัน ดีซี และ ฟิลาเดลเฟีย โดยอ้างเหตุผลเพื่อความปลอดภัยตามสถานการณ์ในเมืองเหล่านั้น

แหล่งข่าว : nationalreview.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES