เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นเม็กซิโกรายงานว่า ‘ริคกี มาร์ติน’ นักร้องชื่อดังชาวเปอร์โตริกัน เจ้าของเพลงยอดนิยมอย่าง ‘The Cup of Live’ และ ‘Livin’ La Vida Loca’ โดนหลานชายแท้ ๆ ของเขากล่าวหาว่า ใช้ความรุนแรงกับคนในครอบครัว 

ก่อนหน้านั้นมีรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2565 ศาลได้ออกคำสั่งห้าม ‘ริคกี มาร์ติน’ เข้าใกล้ผู้ยื่นคำร้อง ซึ่งกล่าวอ้างว่าเคยคบหากับศิลปินหนุ่มเป็นเวลาหลายเดือนและได้ขอยุติความสัมพันธ์เมื่อราวสองเดือนก่อน แต่ มาร์ติน ไม่ยอมรับ และยังเคยไปพบบุคคลดังกล่าวถึงที่บ้านหลายครั้ง ทำให้เขารู้สึกไม่ปลอดภัยและกังวลเรื่องสวัสดิภาพของตัวเอง

ต่อมา นักร้องชื่อดังวัย 50 ปี ก็ได้โพสต์แถลงการณ์บนทวิตเตอร์ของเขา โดยระบุว่า คำสั่งห้ามเข้าใกล้บุคคลดังกล่าวนั้นเป็นการกล่าวหาที่ผิดพลาด ซึ่งเขาจะดำเนินการโต้ตอบตามกฎหมายต่อไป แต่เนื่องจากคดีความยังอยู่ในระหว่างการพิจารณา จึงไม่สามารถให้รายละเอียดได้ พร้อมกับกล่าวขอบคุณผู้ที่ให้กำลังใจ ขณะที่ทนายความตัวแทนของ มาร์ติน ก็แสดงความมั่นใจว่า เมื่อความจริงปรากฏ ย่อมสามารถคืนความบริสุทธิ์ให้ลูกความของเขาได้อย่างแน่นอน

เอริค มาร์ติน น้องชายของ ริคกี มาร์ติน เปิดเผยว่า ผู้ที่ยื่นคำร้องต่อศาลให้ออกคำสั่งห้ามเข้าใกล้แก่ มาร์ติน นั้น เป็นหลานชายแท้ ๆ ของพวกเขาเอง อย่างไรก็ตาม เขาปฏิเสธว่าข้อกล่าวหาที่เป็นข่าวนั้น ไม่เป็นความจริง เขายังกล่าวว่าหลานชายของพวกเขา ‘มีปัญหาทางจิต’ และมั่นใจมากว่าอีกฝ่ายไม่ได้พูดความจริง

อนึ่ง กฎหมายของเปอร์โตริโก ระบุว่า หากบุคคลโดนตัดสินว่ามีความผิดจริงในข้อหามีเพศสัมพันธ์กับบุคคลอื่นในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นบุคคลที่มีความเกี่ยวพันกันทางสายเลือดหรือเป็นบุคคลในอุปการะของครอบครัว จะต้องรับโทษจำคุก 50 ปี

ริคกี มาร์ติน ประกาศตัวว่าเป็นเกย์เมื่อปี 2553 เขาแต่งงานกับ ยวาน โยเซฟ สามีชาวซีเรีย เมื่อปี 2560 และร่วมเลี้ยงดูบุตรหญิงชายทั้งหมด 4 คนด้วยกัน ซึ่งมีอายุระหว่าง 2-13 ปี

มาร์ติน มีกำหนดการขึ้นศาลเพื่อรับฟังการไต่สวนและพิจารณาคดีในวันที่ 21 ก.ค. ที่จะถึงนี้

แหล่งข่าว : newsweek.com, 1news.co.nz

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES