วันที่ 5 ส.ค. พ.ต.อ.กำพล วงษ์สงวน ผกก.สภ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนุสรณ์ ทองดวง รอง ผกก.สส. นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เข้าจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนันภายในสถานที่กักตัว (พื้นที่เฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19) บ้านปันเราะ หมู่ 8 ต.บ้านกรวด อ.บ้านกรวด โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหา รวม 4 คน ประกอบด้วย 1.น.ส.ดวงเดือน (สงวนนามสกุล) 2.นายสันติ (สงวนนามสกุล) 3.นางสาวอารีรัตน์ (สงวนนามสกุล) และ 4.นางสาวไพลิน (สงวนนามสกุล) พร้อมของกลาง ไพ่ 1 สำรับ

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก น.ส.อ้อม หนึ่งในผู้ต้องหา ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ภาพการเล่นการพนัน (ไพ่) พร้อมระบุข้อความว่า “ข้าวฟรีน้ำฟรีเต็มที่เลยเรา” และในเวลาต่อมายังโพสต์อีกว่า “สถานที่กักตัวเขตXXXXทุกหน่วยงานคุณหมอ อสม.ดูแลเราด้วยความเป็นกันเองมากค่ะ สมัครใจวิ่งซื้อข้าวของที่เราต้องการด้วยความจริงใจ ทุกคนใส่ใจมาก ไม่บ่นสักคำทีแรกคิดว่าคงได้อยู่แบบเครียดๆ #ทุกคนที่อยู่ร่วมกันมีน้ำใจทุกคนบันเทิงดี # ว่าแม่นมาเอาบุญ” จากนั้นจึงนำกำลังเข้าจับกุมขณะกำลังนั่งเล่นไพ่กันอย่างเมามัน

จากการสอบสวน นางสาวดวงเดือน ยอมรับว่าตนเป็นผู้โพสต์เกี่ยวกับการลักลอบเล่นการพนันจริง และตนได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกแล้ว เนื่องจากที่ตนรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และผู้ต้องหาทั้งหมดยอมรับว่าเป็นบุคคลตามภาพที่ปรากฏ ได้ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันไพ่รัมมี่จริง สาเหตุเพราะความเหงา

สำหรับการดำเนินคดีเบื้องต้นตำรวจจะต้องรอให้ผู้ถูกกล่าวทั้งหมดพ้นจากการกักตัว 14 วันก่อนจึงจะนำตัวมาดำเนินคดีได้ ซึ่งจะครบกำหนด ในวันที่ 15 ส.ค. นี้.