เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา ที่โรงแรมเดอะเซส บางแสน จ.ชลบุรี ได้มีการชั่งน้ำหนักพร้อมตรวจร่างกายและประชุมกติกาอย่างเป็นทางการของคู่มวยโลกศึกสายเลือด ระหว่าง “เจ้านูน”  น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ ที่จะป้องกันแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวต (105 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (WBA) พบยักษ์แคระ “เจ้าน้อย” วันเฮง มีนะโยธิน ในวันที่ 20 ก.ค. นี้ ที่เวทีมวยชั่วคราวหน้าศาลากลาง จ.ชลบุรี ช่อง 24 ทรูโฟร์ยู ยิงสดเวลา 18.00 น. เป็นต้นไป โดย นายแพทย์ พสิษฐ์แตรศิริพงศ์ จาก รพ.บางละมุง ผู้ตรวจยืนยันว่า น็อคเอาท์ และ วันเฮง ร่างกายฟิตแข็งแกร่ง สมบูรณ์พร้อมชก ขณะที่ผลการชั่งน้ำหนัก ผู้ท้าชิงวันเฮง ชั่งได้ 47.58 กก. หรือราว 104.8 ปอนด์ ส่วนแชมป์โลก น็อคเอาท์ ชั่งได้ 47.54 กก. หรือราว 104.7 ปอนด์ ผ่านพิกัด 105 ปอนด์ ทั้งคู่

ส่วนคู่มวยร่วมรายการนี้ ได้แก่ รองคู่เอก การชิงแชมป์สหพันธ์มวยแห่งเอเชีย (ABF) รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต (122 ปอนด์) ระหว่าง โล่ห์เงิน ดาบรันสารคาม เจอ มหาเฮง ชิลค์มวยไทย และคู่อื่น ก้องฟ้า ซีพีเอฟ พบ เดชพยัคฆ์ ศิษย์ครูเดช (รุ่งอุบล ซากามิ) พิกัด 116 ปอนด์, สุภาพล วิชาชัย พบ ยอดคมเพชร ป.อ่างแก้ว พิกัด 127 ปอนด์, จัสติน กิติพยัคฆ์ พบ รุ่งรัตน์ สิงห์มนัสศักดิ์ พิกัด 170 ปอนด์  

ด้าน “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ผู้จัดเผยว่า ที่ผ่านมา สมัยที่ วันเฮง เป็นแชมป์โลกสภามวยโลก (WBC) และ น็อคเอาท์ ก็เป็นแชมป์โลกของ WBA ในรุ่นนี้ มีเสียงให้เรียกร้องให้เจอกัน แต่ตอนนั้นจะจัดตัดกันเองมันไม่เหมาะสม แต่ครั้งนี้ วันเฮง มาในฐานะผู้ชิง ดีกรีอดีตแชมป์โลก WBC ผู้ยิ่งใหญ่ และได้ต่อยอุ่นหมัดมาในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ส่วน น็อคเอาท์ หยุดไป 8 เดือน แต่ตอนนี้เป็นเบอร์ 1 โลกในรุ่นนี้ จากการจัดของ “เดอะริง” สื่อดังมวยโลก ยังเชื่อว่า คู่นี้ต้องชกได้สนุกดุเดือด และผู้ที่ดีที่สุดคือผู้ชนะ แฟนมวยไม่ควรพลาด โดยจะมีคาราวานซีพีเอฟและสินค้าราคาถูกมาจำหน่ายให้กับแฟนมวยอีกด้วย