ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา จากเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่เกิดขึ้นกับ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย ที่ขึ้นชกในศึก มวยไทยไฟต์เตอร์ X ที่เวทีมวยเยาวชนกองทัพอากาศ เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่ง “ปานเพชร” โดนศอกของคู่ชก แอนโทนี่ ทีเอฟซีมวยไทย แพ้น็อก มีจังหวะล้มหัวฟาดพื้นอย่างแรงจน เลือดคั่งในสมอง เข้ารักษาผ่าตัดที่โรงพยาบาล ยังไม่ฟื้น ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ทีมแพทย์พยามเต็มที่ ญาติสนิท เพื่อนฝูง ครอบครัวและคนวงการมวย เผ้ารอหวังให้มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นกับ ปานเพชร

ช่วยเต็มที่! แพทย์ร่วมสู้รักษา ‘ปานเพชร’ คู่ชกร่ำไห้กลับฝรั่งเศส

ล่าสุดเฟซบุ๊กช่อง 44 เชฟบุญธรรม ของ บุญธรรม ภาคโพธิ์ เชฟกระทะเหล็กอาหารญี่ปุ่น และเจ้าร้านอาหารฮอนโมโน ซูชิ ในฐานะหัวหน้าค่ายมวยศิษย์เชฟบุญธรรม และโปรโมเตอร์เวทีมวยราชดำเนิน ได้โพสต์ว่า น้ำใจคนวงการมวย “ถึงตอนนี้น้องปานเพชรยังมีชีวิตอยู่ ผมนั่งภาวนาขอให้น้องเขาปลอดภัย อยากให้น้องฟื้นตื่นขึ้นมาหาลูกและครอบครัว น้องเอ้ยพวกเรารอเอ็งอยู่นะ เมื่อเช้านี้ผมได้รับโทรศัพท์จากผู้ใหญ่ ที่มีความเมตตากรุณากับวงการมวยไทย เวลาคนมวยเดือดร้อน ก็ต้องดิ้นรนช่วยเหลือกันเองแบบนี้ทุกครั้ง คุณสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการของเครือเจริญโภคภัณฑ์ มีความปรารถนา อยากจะช่วยเหลือครอบครัว ของน้องปานเพชร เป็นจำนวนเงิน 2 แสนบาท ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์ 1 แสนบาท ส่วนตัวผมเองอีก 1 แสนบาท รวมทั้งหมด 4 แสนบาท โดยจะให้ภรรยาของปานเพชร มารับเงินสดทั้งหมด พร้อมที่สนามมวยเวทีราชดำเนิน เป็นกำลังใจให้ทุกๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง วงการมวยไทยไม่เคยแล้งน้ำใจครับ”

ด้าน “เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ดังค่ายเพชรยินดี ออกมาโพสต์ให้กำลังใจว่า “เป็นกำลังใจให้น้อง ปานเพชร (ผดุงชัยมวยไทยยิม) พร้อมครอบครัว รวมไปถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกๆ ฝ่าย ไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น แต่วงการมวยไทยก็ไม่เคยแล้งน้ำใจ ขอให้ปาฏิหาริย์มีจริง ขอให้คุณพระคุ้มครองครับ” พร้อมกล่าวสรุปยอดบริจาคช่วย ปานเพชร ว่า “ล่าสุด ยอดช่วยปานเพชร คุณสุภกิต 2 แสน ดร.พงษ์ 1 แสน โบ๊ท 1 แสน GSV+สนามมวยราชดำเนิน 1 แสน อามิตร นคร 3 หมื่น เสี่ยเล็ก จันทร์ระกา 3 หมื่น มวยเด็ด789 3หมื่น ยอดรวมทั้งหมด 590,000 บาท ขอบพระคุณทุกๆท่านจากใจจริง ภูมิใจที่ได้เกิดในวงการมวยครับ” ทั้งนี้ “บิ๊กพงษ์” ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์ เผยว่า ข่าว ปานเพชร ไปถึงญี่ปุ่น ทำให้ คุณสุภกิต เจียรวนนท์ ที่อยู่ที่ญี่ปุ่นทราบข่าว และประกาศช่วยเหลือทันที จะแจ้งให้ทางครอบครัวของ ปานเพชร มารับในศึกมวยเพชรยินดี ที่เวทีราชดำเนิน วันที่ 21 ก.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 19.00 น. ซึ่งจะให้แฟนมวยในเวทีร่วมบริจาคตามความสมัครใจ ที่เวทีราชดำเนินด้วย นอกจากนั้นยังมี นายพิทัพษ์ แก้วประพล ประธานกองทุนสวัสดิการเพื่อแฟนมวย ขอช่วยอีก 20,000 บาท

โดย ก่อนหน้านี้ นายวิจักร์ ทศพรทวีทรัพย์  หัวหน้าค่ายทีเอฟซีมวยไทย (TFC Muaythai Gym)  และ แอนโทนี (Anthony Durand) นักมวยชาวฝรั่งเศส คู่ชกของ ปานเพชร  ร่ำไห้เสียใจ และทำใจไม่ได้บินกลับฝรั่งเศสแล้ว ได้เข้าเยี่ยมและขอขมาครอบครัวของ ปานเพชร พร้อมมอบเงินช่วยเหลือ 20,000 บาท และเมื่อ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา วงการมวยนำโดย พล.อ.ท.สมยศ จุลเสน นายสนามเวทีเยาวชนกองทัพอากาศ โปรโมเตอร์เสี่ยสมหมาย สกุลเมตตา และเซียนมวย ร่วมช่วยเหลือครอบครัว “ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย” ร่วมกันบริจาคเงินช่วยเหลือได้ทั้งสิ้นเบื้องต้น รวมจำนวน 140,000 บาท ทำให้ยอดรวมกว่า 7 แสนบาทแล้ว คาดว่าจะทะลุหลักล้าน ทั้งนี้ผู้สนใจช่วยเหลือ สนใจช่วยบริจาค ช่วยเหลือได้ที่ 071-330-6541 กสิกร ชฎาพร ทองเชื้อ บัญชีภรรยา และ 052-329-5659 กสิกร

ขณะเดียวกัน “นิ้ง” ภรรยาของ ปานเพชร ได้โพสต์เฟซบุ๊ก วอนคนทำคลิปไว้อาลัย ปานเพชร ขอให้ลบออก โดยระบุว่า “คือตอนนี้ใครที่ทำคลิปไว้อาลัย ปานเพชร ในติ๊กต็อก ช่วยรบกวนลบคลิปเลยนะคะ คือ ปานเพชร ยังไม่เสียค่ะ ทำคลิปกันเยอะมาก ทางเราและครอบครัวคนใกล้ชิดคนสนิทไม่โอเคเลย ถ้าเกิดมีอาการอะไรเพิ่มของ ปานเพชร จะแจ้งให้ทราบผ่านหน้าเฟซบุ๊กเรานะคะ โปรดช่วยลบด้วยนะคะ แค่สภาพจิตใจทางเราแล้วครอบครัวก็หนักมากพอแล้ว”

ด้าน นางลัดดา กลิ่นมิ่ง บัญชีแม่ โดย คุณแม่ของ ปานเพชร เปิดใจว่า ปัจจุบันลูกชายอายุ 25 ปี เคยชกให้ทีมชาติไทยเป็น นักมวยคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย ได้รับเหรียญเงินในการแข่งขันซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ ลูกชายเริ่มชกมวยตั้งแต่อายุ 11-12 ขวบ มีพ่อเป็นครูมวยคนแรก ทุกครั้งที่ได้ค่าตัวจะส่งเงินมาให้แม่ และภรรยา ไม่เคยขาด ปานเพชร มีลูกสาว 1 คน อายุ 3 ขวบ ลูกถือเป็นเสาหลักที่หารายได้เลี้ยงครอบครัว กล่าวว่า “ลูกชายเพิ่งจะหายป่วยโควิด-19 ตอนที่ป่วยก็ขาดรายได้ไปเยอะ คาดว่าการกลับมาขึ้นชกครั้งนี้ ลูกชายอยากชกให้สนุกถูกใจคนดู เพื่อจะได้มีรายการชกบ่อยๆ จึงพยายามเดินแลกกับคู่ชกก่อนจะพลาดโดนฟันศอกในยกสุดท้าย”  ซึ่งมีรายงานด้วยว่า แพทย์สนามรับว่า จังหวะล้มหัวกระแทกพื้นเวที มีส่วนสำคัญทำให้ ปานเพชร อาการหนัก