จากเรื่องเศร้าวงการมวย ที่ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม แพ้น็อกให้ แอนโทนี่ ทีเอฟซีมวยไทย นักชกฝรั่งเศส ล้มหัวฟาดพื้นเวที ในศึกมวยไฟเตอร์X เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่เวทีมวยเยาวชนกองทัพอากาศ ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลบีแคร์ ทันทีโดยแพทย์ได้เอกซเรย์สมองพบเลือดคั่งในสมองจึงเข้ารับการผ่าตัดทันที โดยล่าสุดยังไม่ฟื้นตัวเนื่องจากเจออาการสมองตายต้องคอยให้ยากระตุ้นอยู่ตลอด และยังใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่ ญาติยังรอปาฏิหาริย์ถึงที่สุด ซึ่ง คุณแม่ลัดดา กลิ่นมิ่ง แม่ของปานเพชร ได้สอบถามอาการลูกชายจากแพทย์เจ้าของอาการ ยอมรับว่า อาการของปานเพชรตอนนี้สมองตาย ซึ่งก็ยากที่จะฟื้นตัวเหมือนดั่งเดิม

ล่าสุดเมื่อ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา มีรายงานว่า ปานเพชร อดีตเหรียญเงินคิกบ็อกซิ่งกีฬาซีเกมส์ 2019 ยังอาการทรงตัว และมีแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด ทางหัวหน้าค่ายมวยทีเอฟซี และทุกคนในค่ายรวมทั้ง แอนโทนี่ ได้ไปเยี่ยม ที่ รพ.(แต่เข้าเยี่ยมน้องไม่ได้) เผยว่ารู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างยิ่ง แอนโทนี่มีอาการซึมเศร้า ร้องไห้คนเดียว ทุกคนในค่ายรู้สึกเเย่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรวมถึงตัวเองด้วย ได้เข้าขอขมาครอบครัวน้องปานเพชรด้วยตัวเอง และมอบเงินช่วยเหลือเเก่ครอบครัวน้องปานเพชร เป็นจำนวนเงิน 20,000 บาท เพื่อเป็นค่าเลี้ยงดู และค่าเทอมของลูกน้อยในยามที่ ปานเพชรรักษาตัวอยู่ และฝากด้วยว่า ใครสนใจร่วมช่วยเหลือครอบครัว ปานเพชร สามารถบริจาคได้ที่เลขบัญชีนี้ 071-330-6541 กสิกร ชฎาพร ทองเชื้อ (บัญชีภรรยาปานเพชร)

ด้านภรรยาของปานเพชร เปิดเผยในเฟซบุ๊กว่า ผู้อำนวยการและรองอำนวยการโรงพยาบาลบีแคร์ ที่ดูแล ปานเพชร อยู่ ได้ให้กำลังใจ แล้วบอกว่า จะไม่หยุดการรักษาให้ยา ปานเพชร เรื่อยๆ ถ้าคิดความรอดยังเหลือแค่ 1% หรือ 2% ที่ยังรอด ยังช่วยเต็มที่อยู่ เรื่องค่าจ่ายทั้งหมดไม่ต้องเป็นห่วง ทางโรงพยาบาลจะซัพพอร์ตทุกอย่าง

ส่วนน้ำใจคนวงการมวยนำโดย พล.อ.ท.สมยศ จุลเสน นายสนามเวทีเยาวชนกองทัพอากาศ โปรโมเตอร์เสี่ยสมหมาย สกุลเมตตา  และเซียนมวย ร่วมช่วยเหลือครอบครัว “ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย” ร่วมกันบริจาคเงินช่วยเหลือได้ทั้งสิ้นเบื้องต้น รวมจำนวน 140,000 บาท จากมวยที่เข้าชมศึกมวยไทยพันธมิตร​ที่เวทีมวยกองทัพอากาศ​ เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้มอบให้แม่และภรรยาของปานเพชรเรียบร้อย โดยแม่พร้อมครอบครัวเดินทางมารับเงินพร้อมขอบคุณในน้ำใจของคนมวย