เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 2565 กรมตำรวจรัฐเมน โพสต์ข้อความและภาพบนหน้าเพจเฟซบุ๊กของหน่วยงาน เล่าเรื่องราวน่าประทับใจของหมาน้อยแสนรู้ที่รอดตายอย่างไม่น่าเชื่อ แถมยังมีส่วนช่วยในการตามตำรวจให้มาช่วยเจ้านายของมันอีกด้วย

ในโพสต์กล่าวถึงอุบัติเหตุรถยนต์ชนกัน จนทำให้รถทั้งสองคันพลิกคว่ำบนทางหลวงเชื่อมระหว่างรัฐสาย I-95 ใกล้กับเมืองลินคอล์น รัฐเมน เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 2565 เวลาประมาณ 17.29 น. ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่สายตรวจทางหลวง คริส พินา ซึ่งกำลังจอดรถรออยู่ที่บริเวณทางแยกของถนนสาย I-95 ก็มีสุนัขตัวหนึ่งวิ่งตัดหน้ารถของเขา เจ้าหน้าที่พินา จึงลงจากรถและพยายามไล่จับสุนัขให้พ้นจากถนน และนำตัวขึ้นมาไว้บนรถของเขา 

ในตอนแรก เจ้าหน้าที่พินาพบว่า เนื้อตัวของสุนัขดังกล่าวเต็มไปด้วยโคลนและรอยขีดข่วน เขาจึงคิดว่ามันคงหลงออกจากบ้าน ขณะที่เขาแจ้งข้อมูลของสุนัขเข้าไปยังศูนย์ ก็สังเกตเห็นชายคนหนึ่งซึ่งอยู่ทางทิศใต้ของทางหลวง กำลังตะโกนขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่จึงเปิดไฟสัญญาณบนรถและรีบเข้าไปยังหาชายคนนั้น เพื่อตรวจสอบสถานการณ์

เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พินาจึงพบว่า เกิดอุบัติเหตุรถสองคันชนกัน โดยคนขับรถโฟร์วีลคันสีเขียวเกิดหลับใน และปล่อยให้รถพุ่งชนท้ายรถเอสยูวีสีแดงเลือดหมู แรงชนทำให้รถทั้งสองคนพลิกคว่ำหลายตลบ รถเอสยูวีตกจากถนนลงไปยังข้างทาง ขณะที่รถโฟร์วีลอยู่ในสภาพหงายท้อยบนถนน 

เจ้าของรถเอสยูวีเป็นสองสามีภรรยา ทั้งคู่มีสุนัขมาด้วย 2 ตัว ซึ่งโดนแรงกระแทกจากการชน ทำให้พวกมันกระเด็นออกนอกตัวรถ สุนัขหนึ่งในสองตัววิ่งไปตามถนนจนเจอเจ้าหน้าที่พินา ส่วนอีกตัวหนึ่งหลงทางไปหลายวัน แต่เจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์ก็ไปรับมันกลับมาอย่างปลอดภัยเมื่อวันที่ 13 ก.ค. โดยอาศัยเบาะแสที่ได้จากกล้องถ่ายภาพระยะไกลที่ติดตั้งตามทางหลวง

ตามรายงานข่าวของสื่อมวลชน ไม่พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งนี้ 

แหล่งข่าวและเครดิตภาพ : people.com, Facebook/MaineSP