เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พากลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาดยิ่งเจริญ เข้าพบ พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปอศ. เพื่อแจ้งความเอาผิดเท้าแชร์ หลังถูกโกงเงินค่าแชร์มูลค่าความเสียหายนับร้อยล้านบาท

นายเอกภพ เปิดเผยว่า ได้พากลุ่มพ่อค้าแม่ค้าจากตลาดยิ่งเจริญที่ถูกเท้าแชร์เชิดเงินหนีมาแจ้งความกับตำรวจกองบังคับการปราบปราม การกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายนับร้อยล้านบาท และผู้เสียหายเป็นร้อยคน

ด้าน น.ส.ชลลดา แจ้งพลัด อายุ 39 ปี แม่ค้าร้านเครื่องครัว ตัวแทนผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เท้าแชร์รายนี้เป็นพ่อค้าแม่ค้าในตลาดเหมือนกัน ซึ่งเล่นแชร์กันมาเป็นสิบปี จนวงแชร์มีขนาดใหญ่ขึ้น แต่หัวเรือได้เสียชีวิตไป เหลือเพียงภรรยารับช่วงแชร์ต่อ พวกตนจึงไว้ใจเล่นแชร์ต่อเรื่อยมาทั้งแชร์รายวันและรายเดือน แต่เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา เท้าแชร์ได้มาเก็บเงินครั้งสุดท้าย กระทั่งวันที่ 15 ก.ค. ถึงวันกำหนดนัดเปียแชร์ เท้าแชร์คนนี้ก็หายตัวไป ตอนแรกคิดว่าไปทำบุญเข้าพรรษา จากนั้นได้ตามไปหาที่บ้านก็พบว่าไม่มีใครอยู่ และมีการขนทรัพย์สินทุกอย่าง แม้กระทั่งเสื้อผ้าออกไปหมด อีกทั้งยังบล็อกช่องทางการติดต่อทั้งเบอร์โทรศัพท์และสื่อสังคมออนไลน์ทุกช่องทาง ไม่มีใครสามารถติดต่อได้ ส่วนลูกหลานของเท้าแชร์ที่ขายของอยู่ในตลาดต่างปิดแผงหายไปเช่นกัน โดยในส่วนของตนเสียหาย 315,000 บาท แต่หากรวมจำนวนเงินมือสุดท้าย เท่าที่ทราบเป็นมีหลายสิบล้านบาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำผู้ร้องไว้ ก่อนส่งเรื่องให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป.