จากกรณีนายธนัญชัย หรือ หน่อง หมั่นมาก คนสนิท กำนันนก หรือ นายประวีณ จันทร์คล้าย ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ จ.462/2556 ลง 7 ก.ย. 2566 ที่ก่อเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. จนเสียชีวิต แต่คนร้ายต่อสู้ขัดขวาง ชักอาวุธปืนยิงใส่ต่อสู้จึงเกิดการยิงปะทะ ก่อนพบร่างนายธนัญชัย นอนสิ้นลมหายใจอยู่บริเวณข้างรถยนต์กระบะตัวเอง ขณะที่ กำนันนก ยังปฏิเสธ อ้างลูกน้องลงมือยิงเอง โดยขณะนี้ถูกคุมขังอยู่ในคุก นั้น

แฉปมลึก ‘กำนันนก’ โทรฯชวน ‘สว.แบงค์’ 4-5 ครั้งไม่มาหา ใครโทรฯกริ๊งเดียวทำจบชีวิต

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. กล่าวในรายการโหนกระแส ระบุว่า ขณะนี้มีข้อมูลเพิ่มเติม โดยพบว่ามีตำรวจที่อยู่ในที่เกิดเหตุเพิ่มอีก 2 นาย ซึ่งจากเดิมมีตำรวจ 26 นาย ตอนนี้รวมเป็น 28 นายแล้ว ในเรื่องสอบสวนวันนี้ เรากำลังสอบพยานเพิ่มเติม รวมทั้งอนุมัติตรวจค้นเป้าหมาย ซึ่งถ้าเข้าความข่ายผิดมูลฐานก็จะยึดทรัพย์ รวมถึงการเสียภาษีด้วยว่าเสียภาษีหรือไม่ ตอนนี้อยู่ระหว่างดำเนินการกู้เซิร์ฟเวอร์ ซึ่งเซิร์ฟเวอร์ไม่เสียหาย ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งดำเนินการกู้คืน โดยใช้เวลา 3 วัน ซึ่งวันพฤหัสบดีก็จะทราบแล้ว ยืนยันกู้ได้แน่นอน ตอนขึ้นจากน้ำ ทางเจ้าหน้าที่มีวิธีการที่ไม่ให้เกิดความเสียหาย

ต่อข้อถามว่ากรณีที่มีตำรวจหลายคน ชุดที่ไป รพ. จะรอดข้อหาหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ขอเรียนว่าตำรวจชุดนั้น กำลังแยกสอบสวนอยู่ โดยการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ แยกออกเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มนำคนเจ็บไปส่ง รพ. กลุ่มที่สอง กลุ่มที่ช่วยเหลือผู้ต้องหา และจะมีเพิ่มเติมหรือไม่ และกลุ่มที่สามหนีเลย

“สำหรับกลุ่มนำคนเจ็บส่ง รพ. ไม่ได้หมายความว่าจะพ้นผิด แต่เราต้องแยกให้ได้ว่าไปกันกี่คน ที่นำไป รพ. ซึ่งก็ต้องให้เป็นความเป็นธรรม ถ้าให้การไปตามความจริงก็ไม่ผิด แต่ถ้าให้การเท็จ ก็เข้าการให้เท็จ ซึ่งถ้าตรวจสอบได้ว่ามีกี่คน เขาจะไม่ละเว้น ม.157 ไม่ใช่แห่ไป 10 คน ก็ไม่ว่ากัน คือวันนี้ตำรวจแทนจะช่วยตำรวจด้วยกัน แต่ให้การปกปิดหมด แต่ถ้าความจริงไม่ตรงกับการให้การ ก็ถือว่าให้การเท็จ” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวและว่า สำหรับแนวทางการสอบสวน จะสอบสวนเรื่องส่วย การประมูลงาน การฮั้วประมูล หรือไม่ก็ต้องสอบให้หมด